Thể thao

Muốn vượt mặt Messi và Ronaldo, Neymar phải vô địch World Cup 2018

World Cup 2018 là cơ hội không thể tốt hơn để Neymar có thể vượt mặt hai người đàn anh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trước khi vươn mình thành siêu sao số một trên thế giới.

Neymar rời Barcelona để tới PSG với mong muốn vượt qua cái bóng của người đàn anh Lionel Messi tại Nou Camp. Messi chỉ cao 1m70 nhưng cái bóng của anh để lại tại La Liga là khổng lồ và không dễ gì có thể vượt qua được.

Neymar sẽ bay cao ở World Cup 2018?

Neymar được mua về với Barcelona để khỏa lấp cái bóng đó, chuẩn bị cho một tương lai không có Messi nhưng anh không thể kiên nhẫn và quyết tâm tiến về nước Pháp để khẳng định mình. HLV khi đó của PSG là Urai Emery hứa hẹn với Neymar về việc xây dựng một đế chế dài hơi và giúp Neymar vươn mình thành siêu sao rực rỡ nhất thế giới. Thế nhưng 1 năm sau, PSG chưa mang lại điều đó cho Neymar, Emery chuyển sang Arsenal thế chỗ Wenger.

Tuy nhiên, cơ hội thành siêu sao lớn nhất lại đến sớm hơn với Neymar trong màu áo đội tuyển Brazil cùng một HLV giàu tham vọng tại đấu trường danh giá World Cup sẽ diễn ra sau đây 3 ngày.

Nên nhớ, nếu vô địch World Cup 2018, Neymar sẽ vượt mặt cả hai người đàn anh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo khi hai ngôi sao này đều chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp vàng thế giới.

Đội tuyển Argentina và đội tuyển Bồ Đào Nha đều không được đánh giá cao tại World Cup năm nay, chủ yếu vì lối đá dựa nhiều vào sự bùng nổ của hai cá nhân xuất sắc nhất. Còn đội tuyển Brazil thì khác. HLV Tite đã xây dựng một lối đá tập thể, thực dụng hơn nhưng cũng không kém phần đẹp mắt.

Brazil rất mạnh ở World Cup 2018.

Thậm chí, với chấn thương của Neymar hồi tháng 3, HLV Tite đã sẵn sàng cho những phương án khác và đó có lẽ là một phương án với lối đá thực dụng, không cần Neymar vẽ vời và hướng đến kết quả thuận lợi.

Khi Neymar trở lại và khỏe mạnh 100% (ra sân trong trận giao hữu gần nhất), Brazil như hổ mọc thêm cánh và chắc chắn họ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Thêm vào đó, Brazil rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. Brazil hoàn toàn có thể thi đấu thực dụng và giữ sức để hướng đến vòng tiếp theo. Argentina và Bồ Đào Nha thì ngược lại, họ phải chiến đấu hết mình vì mục tiêu cao hơn ngày từ vòng bảng.

Argentina không có nhiều đối thủ nhưng họ có thể tự thua chính mình với những rắc rối trong nội bộ. Bồ Đào Nha rơi bảng Tử thần và nếu sơ sảy, thậm chí Ronaldo và các đồng đội có thể về nước sớm.

Trong 3 siêu sao hiện tại, rõ ràng Neymar sáng cửa nhất để vô địch World Cup và nếu làm được điều này, ở độ tuổi 26, tiền đạo người Brazil sẽ vượt mặt hai người đàn anh.

Vượt xa khỏi World Cup 2018, chưa ai biết được Neymar sẽ mặc áo màu tím than PSG hay áo màu trắng của Real Madrid trong mùa giải mới. Nếu chuyển tới Real Madrid, Neymar có thể trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới (hơn 300 triệu Euro).

Vô địch World Cup 2018 và vượt mặt Messi, Ronaldo, làm được không Neymar?

Ngoài ra, kế thừa di sản cú hat-trick vô địch Champions League của Real Madrid, rất có thể, Neymar còn làm được nhiều hơn cho đội chủ sân Bernabeu, bởi Neymar thua Messi tới 6 tuổi và thua Ronaldo 7 tuổi nên anh còn rất nhiều thời gian để tìm kiếm những danh hiệu.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: neymar , Ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok