Đẹp

Muốn trẻ lâu, không thể bỏ qua 11 loại thực phẩm này

Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, thực phẩm bạn ăn có thể giúp bạn già đi. Dưới đây là 11 loại thực phẩm có thể giúp bạn trẻ lâu hơn.

11 thực phẩm ăn thường xuyên sẽ giúp bạn trẻ hơn. Đồ hoạ: Thiên Minh

1. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu nguyên chất là một trong những chất béo lành mạnh nhất trên trái đất. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh thông thường liên quan đến lão hóa. Nó làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa và có thể có hiệu quả trong việc chống lại ung thư. Dầu ô liu cũng có thể giúp làn da của bạn trẻ trung hơn.

2. Cá béo

Cá béo thực sự là một loại thực phẩm chống lão hóa. Chất béo omega-3 chuỗi dài của nó có lợi chống lại bệnh tim, viêm và viêm loét đại tràng, trong số nhiều bệnh khác.

Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng cũng có thể bảo vệ chống lại chứng viêm và tổn thương xảy ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cá hồi, một trong những loại cá béo phổ biến nhất, có một thành phần bổ sung có thể giữ cho làn da của bạn trẻ trung hơn.

3. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa. Trà xanh đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin, viêm và bệnh tim.

Những phụ nữ có làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời được điều trị bằng kem trà xanh và các chất bổ sung trong 8 tuần đã cải thiện độ đàn hồi của da một cách khiêm tốn.

4. Sô-cô-la đen/Ca cao

Thành phần chống oxy hóa của sô-cô-la đen không ai sánh kịp. Nó thậm chí còn mạnh hơn quả acai, quả việt quất và nam việt quất. Nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy insulin và cải thiện chức năng và độ đàn hồi của động mạch.

5. Hạt lanh

Hạt lanh có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Chúng chứa lignans, có thể làm giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu và mức insulin, đồng thời giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Chúng cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời được gọi là ALA, bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ mặt trời và có thể làm giảm tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

6. Rau

Rau cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và rất ít calo. Chúng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đục thủy tinh thể và ung thư.

Nhiều loại rau cũng chứa nhiều carotenoid như beta carotene. Chúng có thể bảo vệ chống lại bức xạ mặt trời và các gốc tự do, cả hai đều có thể dẫn đến lão hóa da.

7. Lựu

Lựu là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Hoạt động chống oxy hóa của chúng dường như thậm chí còn cao hơn so với trà xanh. Lựu làm giảm chứng viêm, giúp ngăn ngừa thiệt hại do lượng đường trong máu cao và có thể cải thiện kết quả ở bệnh nhân ung thư ruột kết.

8. Bơ

Bơ rất giàu chất béo tốt cho tim mạch, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Hơn nữa, bơ có chứa các hợp chất độc đáo được gọi là rượu béo polyhydroxyl hóa. Những chất này có thể chống lại chứng viêm, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa các DNA bị hư hỏng.

9. Cà chua

Cà chua cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, một số trong số đó có thể là do hàm lượng lycopene cao. Lycopene là một loại carotenoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt, bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia có hại của mặt trời.

10. Gia vị

Gia vị chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe của bạn. Quế đã được chứng minh là làm tăng sản xuất collagen, có thể dẫn đến tăng độ săn chắc và đàn hồi của da. Nghiên cứu cho thấy capsaicin, được tìm thấy trong ớt, có thể làm giảm một số thay đổi liên quan đến tuổi tác xảy ra trong tế bào da...

11. Nước dùng xương

Nước hầm xương được làm bằng cách nấu xương từ thịt, gia cầm hoặc cá trong một thời gian dài. Collagen trong nước hầm xương có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa.

Trong một nghiên cứu, độ sâu nếp nhăn đã giảm đáng kể ở phụ nữ sau mãn kinh uống bổ sung collagen cùng với các chất dinh dưỡng hỗ trợ da khác như vitamin C và E trong 12 tuần.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: trẻ lâu , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok