Đẹp

Muốn ngăn ngừa rụng tóc các nàng hãy chăm chỉ ăn 5 thực phẩm này

Dưới đây là những thực phẩm chị em nên ăn hàng ngày để ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Đầu tiên, bạn hãy xác định các nguyên nhân gây rụng tóc:

- Chế độ ăn uống không đúng cách

- Thiếu vitamin

- Yếu tố di truyền

- Căng thẳng quá mức

- Lo âu và lo lắng

- Các bệnh kéo dài như thương hàn, thiếu máu, kiết lỵ, vàng da,…

- Lưu thông máu kém

- Da đầu bẩn

Một khi bạn đã xác định được nguyên nhân rụng tóc bạn sẽ biết cách chống lại rụng tóc.

1. Trứng

Tóc chủ yếu được tạo thành từ protein. Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein nhất. Do đó để ngăn ngừa rụng tóc, bạn nên bổ sung trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Rau màu xanh đậm

Sắt cũng là một trong những khoáng chất cần thiết cho mái tóc. Trong thực tế, thiếu sắt cũng có thể gây rụng tóc. Khi cơ thể của bạn thiếu sắt, oxy và chất dinh dưỡng không được vận chuyển đầy đủ đến chân và nang tóc. Kết quả là sự tăng trưởng của tóc bị ức chế và các sợi tóc tiếp tục trở nên yếu đi.

3. Các loại trái cây có múi

Để cơ thể có khả năng hấp thụ sắt, vitamin C đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, bạn cần bổ sung trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng thậm chí khuyên bạn nên uống một viên vitamin C mỗi ngày.

Vitamin C cũng chịu trách nhiệm cho việc sản xuất collagen giúp tăng cường các mao mạch kết nối với các sợi tóc. Do đó, nó đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên và tăng trưởng tóc nhanh hơn.

4. Các loại hạt

Axít béo Omega-3 chịu trách nhiệm nuôi dưỡng tóc và làm dày tóc. Vì cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất những chất béo lành mạnh này, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh vào chế độ ăn uống.

5. Cà rốt và bơ

Một khi bạn bắt đầu uống cà rốt nước trái cây mỗi ngày, bạn sẽ thấy tóc mọc nhanh chóng. Tóc có chứa các mô phát triển nhanh nhất trong toàn bộ cơ thể, để mọc nhanh tóc cần nhận đủ vitamin A. Vitamin A cũng giúp sản xuất dầu bã nhờn tự nhiên trên da đầu, giúp giữ cho tóc khỏe mạnh để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Ở một khía cạnh khác, vitamin E tăng cường tuần hoàn máu giúp nang lông hoạt động hiệu quả hơn, và do đó thúc đẩy tóc mọc. Bên cạnh đó, nó cũng duy trì cân bằng pH của da dầu. Và, bơ là nguồn chứa vitamin E tuyệt vời. Bạn có thể thêm bơ vào salad để ăn sáng hoặc làm sinh tố bơ.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok