Đẹp

Muốn có làn da đẹp, lỗ chân lông phải thông thoáng

Muốn làn da mịn màng, không mụn trứng cá thì việc bạn cần làm ngay là giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Làm sạch da 2 lần/ngày

Hàng ngày, bụi bẩn, bã nhờn hay tàn dư mỹ phẩm trang điểm, kem chống nắng tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Đây là môi trường thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Bạn nên làm sạch da kỹ lưỡng mỗi ngày, đặc biệt vào buổi tối để hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Theo Medical News Today, sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thấp 2 lần/ngày giúp loại bỏ tạp chất, dầu thừa và tế bào chết trên da. Trong lúc rửa, không chà xát mạnh nhằm không khiến da bị đỏ hay chảy xệ.

Nặn mụn để làm thông thoáng lỗ chân lông

Phương pháp nặn mụn là một trong những cách làm thông thoáng lỗ chân lông, nên được các bác sĩ da liễu thực hiện để giúp bạn ngừa mụn.

Bác sĩ da liễu có thể sử dụng dụng cụ nặn mụn hoặc dùng tay để tạo áp lực xung quanh lỗ chân lông bị tắc để đẩy nhân mụn đầu đen lên. Họ cũng có thể nặn những nốt mụn khác trên da mặt của bạn nếu điều này giúp da bạn thông thoáng lỗ chân lông hơn.

Sau khi nặn mụn, bác sĩ sẽ sử dụng một chất kháng khuẩn hoặc sát trùng trên da bạn để đưa da trở lại độ pH tự nhiên. Họ cũng có thể sử dụng những phương pháp điều trị khác để giúp bạn ngăn ngừa mụn.

Cách làm sạch lỗ chân lông bằng hơi nước

Phương pháp dùng hơi nước để xông mặt là một trong những cách làm thông thoáng lỗ chân lông thường thấy ở các spa. Các chuyên viên sử dụng máy hơi nước để dung hợp không khí ấm, ẩm lên mặt bạn để giúp lỗ chân lông của bạn mở ra.

Sau khi lỗ chân lông mở ra, các chuyên viên sẽ đắp mặt nạ hoặc dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da cho bạn, từ đó giúp bạn trông rạng rỡ hơn. Lúc này, các dưỡng chất sẽ dễ dàng hấp thụ sâu vào da của bạn do lỗ chân lông đã thông thoáng.

Tẩy tế bào chết bằng salicylic acid

Tẩy da chết bao gồm loại bỏ các tế bào già cỗi trên bề mặt da và trong lỗ chân lông. Điều này có tác dụng giải phóng tạp chất, làm thông thoáng lỗ chân lông. Salicylic acid là chất tẩy da chết hóa học phổ biến. Nó có đặc tính ưa dầu, dễ dàng len lỏi vào lỗ chân lông để làm sạch. Salicylic acid cũng hữu ích trong việc trị mụn trứng cá, tăng sắc tố da. Vì khiến da nhạy cảm hơn nên bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ khi sử dụng salicylic acid.

Đắp mặt nạ đất sét

Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở New York, Mỹ - Shari Marchbein - chia sẻ trên Women's Health: "Một trong những cách yêu thích của tôi để làm thông thoáng lỗ chân lông là sử dụng mặt nạ đất sét. Nó giúp hút các tạp chất, bã nhờn, vi khuẩn ra khỏi lỗ chân lông". Không đắp mặt nạ đất sét quá lâu vì sẽ khiến da bị mất độ ẩm. Hãy rửa mặt khi nhận thấy lớp mặt nạ bắt đầu khô dần. Ảnh: Healthline.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Lỗ chân lông , da đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok