Thể thao

Mức lương của Công Phượng "đừng có mơ" lên tới 500 triệu đồng mỗi tháng

Trở về V.League và gia nhập CLB TP.HCM, tiền đạo Công Phượng được tính suất nội binh. Điều này rất khác so với khi anh thi đấu trong màu áo Sint-Truidense tại Bỉ.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, mức lương của Công Phượng tại CLB TP.HCM nằm trong khoảng 40-50 triệu đồng/tháng. Đây là mức trần của V.League dành cho một cầu thủ nội và là "hàng tuyển" - được gọi lên tuyển Việt Nam nhiều lần.

Công Phượng thực lãnh bao nhiêu còn phụ thuộc vào đàm phán giữa CLB TP.HCM với đội bóng chủ quản thực sự của anh, là HAGL.

Điều này cũng giống như khi HAGL đồng ý cho mượn Công Phượng tại Sint-Truidense. Vì đội bóng Bỉ sẵn sàng dành cho cá nhân CP10 mức lương trước thuế không dưới 20.000 euro/tháng (hơn 500 triệu đồng), đúng với mức trung bình của mọi cầu thủ thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

Bầu Đức đồng ý để Công Phượng sang Bỉ vì Sint-Truidense có mức lương cao ngất ngưỡng dành cho tiền đạo con cưng của ông. Ảnh: HT

Thời điểm Công Phượng ký hợp đồng với Sint-Truidense, bầu Đức từng gật đầu khi được hỏi, mức lương đội bóng Bỉ dành cho tiền đạo con cưng của ông có phải rơi vào khoảng 500 triệu đồng/tháng không? Và sau đó bầu Đức còn cao hứng khẳng định: "Lương Công Phượng một tháng ở nước ngoài bằng lương cả năm của cầu thủ ở Việt Nam".

Cuối năm 2019, hợp đồng cho mượn của Công Phượng được CLB TP.HCM mua lại từ Sint-Truidense. Nghĩa vụ của đội bóng Thành phố là đáp ứng đủ số tiền mà đội bóng Bỉ đã bỏ ra cho HAGL để có Công Phượng, trong khoảng thời gian còn lại của hợp đồng - từ tháng 12/2019 đến hết tháng 6/2020.

Trở về V.League, mức lương của Công Phượng nằm trong khoảng 40-50 triệu đồng/tháng. Đồ họa: Đỗ Linh

Những điều khoản mua lại hợp đồng này không liên quan đến mức lương dành riêng cho cầu thủ. Vì một lẽ tất nhiên rằng, thực lực tài chính của một đội bóng V.League không thể so được với một đội của giải đấu top cao châu Âu. CLB TP.HCM cũng không thể phá vỡ mức lương trần của cả V.League dành cho một cầu thủ nội.

Hợp đồng cho mượn của Công Phượng tại CLB TP.HCM sẽ hết hạn vào tháng 7/2020 (theo lý thuyết). CLB TP.HCM và HAGL chưa có dấu hiệu bắt đầu các cuộc đàm phán để thỏa thuận, một phần vì bầu Đức hiện đang nghiêm cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá khi dịch Covid-19 chưa qua đi.

Tác giả: Thủ Khúc

Nguồn tin: Ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok