Đẹp

Mùa thu tóc rụng như mưa, bết dính sẽ bóng mượt, chắc khỏe nhờ gội nước lá ổi

Chẳng phải dầu gội nào xa lạ, đắt tiền, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá ổi rồi đun chúng với nước dùng theo cách sau là tóc hết rụng, bóng mượt.

Tóc bạn bình thường đã rụng rất nhiều, đặc biệt là vào mùa thu thì vấn đề này càng đáng lo hơn. Nếu 1 ngày rụng hơn 50 sợi thì sau 2 năm bạn sẽ bị hói đầu.

Không những thế, thời tiết chuyển giao còn khiến mái tóc của bạn bị bết dính, nhiều gầu, ngứa ngáy rất khó chịu. Do đó, bạn hãy dùng lá ổi để làm đẹp theo cách đơn giản dưới đây ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm khoảng 7 – 10 lá ổi vừa, không già quá cũng không non quá.

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn rửa sạch lá ổi để loại bỏ hết bụi bẩn bám vào rồi cho chúng vào nồi đun cùng 1 lít nước, thêm 1 thìa muối nhỏ.

- Khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa để thêm 5 phút nữa cho tinh chất tiết ra hết thì tắt bếp.

Cách dùng:

- Bạn làm ướt tóc với nước thường trước rồi từ từ dội nước lá ổi lên (hứng chậu sạch phía dưới để thực hiện nhiều lần), bạn thao tác như vậy đến khi tóc ẩm hoàn toàn, đồng thời massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc để dưỡng chất thấm sâu. Lưu ý là không dùng móng tay để gãi, tránh làm tổn thương da đầu.

- Nếu có dầu dừa thì bạn cho vài giọt ra tay, xoa đều lên tóc khi ướt rồi ủ tóc trong mũ nilon khoảng 30 phút sau đó mới gội lại với nước, dùng dầu xả nếu muốn. Áp dụng 2 lần 1 tuần.

Công dụng:

Lá ổi rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hoạt động collagen, hỗ trợ tóc mọc nhanh dài và dày. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng chống oxy hóa cao, chống tại các gốc tự do, ngăn ngừa hư tổn và tình trạng rụng tóc. Hàm lượng chất lycopene trong lá ổi giúp bảo vệ tóc khỏi tia cực tím sinh ra bởi ánh nắng mặt trời, do đó tóc bạn sẽ ít bị xơ rối, bết dính.

Ngoài ra, các khoáng chất trong lá ổi giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển của tóc, loại bỏ các chất bẩn giúp tóc dài mượt, mịn màng và sáng bóng.

Tác giả: Tịnh Tâm

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: rụng tóc , mùa thu , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok