Đẹp

Mùa Thu đến da lại khô khốc, tróc vảy phải dưỡng làm sao?

Những bí quyết đơn giản, tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng da khô mùa thu

Sau những đợt nắng nóng oi bức của mùa hè, tiết trời đang chuyển mình sang thu. Khi chuyển mùa, thời tiết vẫn còn khá oi bức vì cái nắng sót lại từ mùa hè cộng với độ ẩm trong không khí bắt đầu xuống thấp nên khí trời trở nên hanh khô hơn. Trước thời tiết khó chịu này, làn da của phái đẹp sẽ bị mất nước, độ ẩm giảm đi. Da bị khô thường kéo theo những dấu hiệu rất khó chịu như là da tróc vảy lỗ chân lông bé, độ ẩm ít nên đàn hồi kém.

Chính vì vậy, khi bước sang mùa thu với những đợt hanh hao sắp tới, bạn cần trang bị cho mình những mẹo chăm để kịp thời thích ứng với thời tiết này nhé.

Uống nhiều nước

Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn. Hơn thế, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường. Hãy uống từ 6-8 cốc nước tinh khiết mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt có ga.

Không rửa mặt với nước quá nóng

Nước ấm có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da của bạn thoát khí tốt hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể tạo cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh.

Thế nhưng bạn không nên sử dụng nước quá nóng bởi với nhiệt độ cao như vậy sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa.

Tẩy trang bằng nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt, dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng thoa nước hoa hồng theo chiều ngang từ trên xuống dưới, để da có thêm một lớp màng bảo vệ.

Khi áp dụng các phương pháp này bạn cần hết sức chú ý: Sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt hoặc chất tẩy trang sẽ khiến da khô càng thêm thô ráp. Do vậy dưỡng da người da khô trong mùa thu này phải tuân thủ mức độ và lượng sử dụng.

Thường xuyên chăm sóc sâu, dưỡng ẩm cho da

Chính bởi thời tiết hanh khô làm lượng nước và dưỡng chất cần cho da thiếu hụt lớn nên quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn nhiều so với bình thường. Điều này làm da xuất hiện rất nhiều tế bào chết, nếu chúng ta không có các biện pháp loại bỏ chúng thì các loại kem dưỡng da không thể thấm sâu và phát huy hết được tác dụng vốn có.

Không chỉ có vậy trong mùa khô các nếp nhăn có xu hướng xuất hiện nhiều hơn do độ đàn hồi của da bị giảm sút vì vậy những biện pháp chăm sóc sâu là rất cần thiết giúp da sạch và thực hiện trao đổi hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ chuyên dành cho mùa thu đông như mặt nạ collagen, mặt nạ linh chi… Các vitamin A, E, C có trong mặt nạ giúp da chống lại sự lão hóa, thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, khôi phục tính đàn hồi để da luôn căng mịn.

Thường xuyên chăm sóc da bằng bộ sản phẩm dành riêng cho da khô. Chú ý không nên lựa chọn những loại kem có chứa nhiều dầu vì đó chính là thủ phạm khiến làn da trở nên nhờn bóng, tạo môi trường cho mụn phát triển. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại kem dưỡng da bổ sung nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C.

Dùng kem dưỡng da cho em bé

Kem dưỡng da loại dành riêng cho các em bé là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất mà phái đẹp nên sử dụng trên làn da của mình. Bởi vì các loại kem dưỡng ẩm dành cho người lớn thường có chứa nhiều các hóa chất mà thực sự có thể làm cho da của bạn khô hơn. Trong khi kem của trẻ em tự nhiên hơn, giúp dưỡng ẩm hoàn hảo cho làn da của bạn. Hãy ngủ đúng giờ đủ giấc để sở hữu một vẻ đẹp trọn vẹn nhé chị em. Với những bí quyết được chia sẻ trên đây, hy vọng chị em mình sẽ không phải lo lắng về làn da khô, nứt nẻ nữa.

Tác giả: Loan Mạc

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok