Trong tỉnh

Mưa lớn khiến nhiều nơi ở huyện miền núi Thanh Hóa bị chia cắt

Những ngày qua, mưa lớn trên địa bàn huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập nước, nhiều thôn, bản bị chia cắt.

Ngầm tràn ở xã Tân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị ngập sâu trong nước lũ.


Do ảnh hưởng của bão số 4, từ ngày 28/9/2022 trên địa bàn huyện Như Xuân (Thanh Hóa) xảy ra mưa to, gây thiệt hại một số diện tích cây cối, hoa màu tài sản của người dân.

Theo báo cáo từ UBND huyện Như Xuân, từ ngày 28/9 đến nay, do mưa lớn khiến mực nước dâng cao, nhiều địa bàn bị chia cắt.

Mưa lũ đã khiến sạt lở đất làm ảnh hưởng đến 5 hộ dân (21 nhân khẩu), ở thị trấn Yên Cát, xã Thanh Phong và xã Thanh Quân. Hiện, các hộ dân nêu trên đã được di dời đến nơi an toàn.

Nước ngập sát mái ngói một nhà dân ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

Cũng theo báo cáo từ UBND huyện Như Xuân, mưa lớn trong những ngày qua, đã khiến 35 hộ dân bị ngập nước, ảnh hưởng đến cuộc sống của 158 nhân khẩu của các xã Thanh Hòa, Hóa Quỳ, Bình Lương và Tân Bình. Hiện, tất cả các hộ dân bị ngập nước cũng đã được di dời đến nơi ở an toàn.

Mưa lũ cũng đã ảnh hưởng đến đường giao thông từ thôn Cát Tiến, thị trấn Yên Cát đi xã Tân Bình bị sạt lở khoảng 50m3.

Giao thông bị chia cắt bởi nước lũ ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

Thống kê của UBND huyện Như Xuân cho thấy diện tích lúa chuẩn bị thu hoạch bị ngập là 16,35 ha (Thanh Lâm 7,3 ha, Cát Tân 2 ha, Tân Bình 1,55 ha, Hóa Quỳ 5,5 ha). Mưa lũ đã khiến 8,8 ha ao nuôi trồng thủy sản của người dân bị ngập, tràn bờ...Đến sáng nay (30/9), ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra cho huyện Như Xuân khoảng 300 triệu đồng.

Đường giao thông ở xã Tân Bình, huyện Như Xuân bị ngập sâu trong nước.

Đặc biệt, mưa lớn trong những ngày qua tại huyện Như Xuân đã làm nhiều tràn giao thông trên tuyến đường tỉnh 520B bị ngập sâu, khiến các xã Hóa Quỳ, Thanh Hòa, Thanh Phong bị cô lập, chia cắt.

Tràn giao thông trên các tuyến đường liên xã, liên thôn ở các xã Bãi Trành, Thanh Lâm, Hóa Quỳ, Thanh Quân, Thanh Phong, Thanh Hòa, Cát Tân, Tân Bình, Bình Lương cũng bị ngập, không qua lại được.

Người dân ở xã Thanh Phong, huyện Như Xuân di dời tài sản khi nước lũ dâng cao.

Trước tình hình mưa, lũ xảy ra trên địa bàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Như Xuân đã phân công từng thành viên đi cơ sở nắm bắt tình hình, chỉ đạo các xã thực hiện công tác ứng phó lũ lụt, sạt lở đất. Tổ chức trực 24/24h tại các tuyến đường có tràn bị ngập, hỗ trợ di dời các hộ dân có nguy cơ bị ngập, sạt lở đất đảm bảo an toàn cho bà con.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: mưa lũ , mưa lớn , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok