Cuộc sống

Mua cho chị chồng bộ váy bầu, đã không được cảm ơn còn bị "nói mát", em dâu liền đáp trả cứng rắn thế này

Trong khi Hà thì khá vui vẻ và vẫn hào hứng hy vọng chị chồng sẽ vui, thế mà khi nhìn quà, chị nói 1 câu khiến Hà điếng người.

Hà về làm dâu mới được hơn 1 năm mà biết bao nhiêu sóng gió. Gia đình Trung chẳng phải giàu có gì cũng chỉ thuộc dạng khá giả, kinh tế ngang với nhà cô nhưng lại rất chuộng những lễ nghi, giáo điều.

Hà khổ sở vì phải học cho bằng hết, bị soi rồi chê trách đủ điều mà chẳng dám kêu than. Đấy, chỉ riêng vì bố mẹ chồng kỹ tính cô đã khổ lắm rồi, lại thêm cả bà chị chồng cũng ghê gớm không kém khiến cô nhiều lúc chỉ muốn bỏ luôn, sống một mình cho nhẹ nợ.

May mà Trung cũng là người có chính kiến, biết nhìn nhận mọi việc khách quan và không phải là người núp váy mẹ, thế nên anh luôn là người ra mặt bênh vực cô. Anh là lý do duy nhất khiến cô cố gắng đối xử tốt với mọi người trong cái ngôi nhà này.

Nhưng mọi chuyện đúng là chẳng như mơ. Dù Hà đã cố gắng hết sức để chăm sóc, hiếu thảo với mọi người trong gia đình mà vẫn cứ bị ghét.

Mãi gần đây, khi cô có thai thì mọi chuyện mới nhẹ nhàng hơn một chút. Mẹ chồng vẫn hay soi mọi lời nói và hành động của cô rồi chê trách nhưng riêng việc nhà thì cũng san sẻ, đỡ đần nàng dâu. Chẳng phải sung sướng so với bạn bè nhưng tự so với chính mình trước đó thì Hà cũng mừng lắm rồi.

Được chồng yêu thương là Hà đã thấy hạnh phúc và may mắn lắm rồi. (Ảnh minh họa)

Khi bầu được 4 tháng, cô vẫn đi du lịch cùng công ty một chuyến. Tình cờ cô thấy ở gần khách sạn nơi công ty ở có một cửa hàng rất lớn, trong đó lại bán toàn đồ bầu và đồ sơ sinh. Thích thú lắm, Hà vào đó lượn cả buổi mặc mọi người đi tắm biển.

Sau đợt đó, cô lựa được 4 – 5 cái váy bầu liền để về mặc dần cho cả mấy tháng thai kỳ. Nhớ ra chị chồng cũng đang bầu đứa thứ hai được chừng 5 tháng, thế là cô lại mua thêm cho chị 2 cái.

Cô về được mấy hôm thì chị chồng mới qua chơi, cô hào hứng mang ra. Cầm chiếc túi trên tay, chị chồng chẳng thể hiện thái độ gì chỉ lạnh lùng mở quà. Trong khi Hà thì khá vui vẻ và vẫn hào hứng hy vọng chị chồng sẽ vui, thế mà khi nhìn quà, chị nói 1 câu khiến Hà điếng người:

- Ôi giời, cái thứ hàng chợ 5 chục một bộ đầy ngoài chợ kia mà mất công xách từ trong ra ngoài này làm gì. Phiền phức. Lần sau không biết lựa đồ thì thôi, cứ đưa phong bì cũng được chứ em mua cái thứ hàng này, chị cũng không mặc đâu.

Hà đã có phản ứng khiến chị chồng bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Nói thế nhưng bà chị chồng vẫn giữ khư khư hai chiếc váy. Hà giận tím mặt, liền giật lại:

- Chị không mặc thì tốt quá rồi, em càng có thêm để dùng.

Cô ta có vẻ hơi bất ngờ vì phản ứng của Hà, bởi trước nay cô vốn là người thường xuyên nhường nhịn, lễ phép.

- Thế là không có quà gì cho chị chồng, cho cháu chồng à? Đi Nam đi Bắc mà chẳng mua được cái gì.

- Chị ơi, em muốn mua mà sợ mẹ nó chê, em lại chả dám đưa nữa. Thôi thì, chị có tiền chị tự mua hàng xịn cho các cháu, từ nay về sau em không đưa đồ linh tinh, rẻ tiền cho nhà chị nữa đâu.

Nói rồi, mặc cô ta tức tối gào lên ở dưới, Hà đi lên phòng kể lại hết với chồng. Cô cũng chắc chắn là rồi sớm muộn bà chị cũng sẽ mách với mẹ chồng để mắng cô, nhưng cô chẳng sợ nữa khi có sự chống lưng từ chồng. Nhẫn nhịn, ngọt ngào bao lâu nay chẳng được thì thôi cô cũng chẳng sống như vậy nữa.

Tác giả: Song Ngư NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: em dâu , Chị chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok