Thể thao

MU thăng cấp tiền đạo 17 tuổi khiến Solskjaer mê mệt

HLV Solskjaer thừa nhận, chân sút trẻ Mason Greenwood có nhiều cơ hội được ra sân đá chính trận mở màn Ngoại hạng Anh gặp Chelsea, sau màn trình diễn ấn tượng trước Leeds United.

Đón đường căng ngang từ Wan-Bissaka, Greenwood ập vào rất nhanh đệm cận thành tung lưới Leeds mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút 17 tuổi ghi cho đội một MU.

MU thăng cấp tiền đạo 17 tuổi khiến Solskjaer mê mệt

Greenwood ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU

Dù Solskjaer bóng gió đến chuyện tuyển người thay thế nếu Lukaku sang Inter, nhưng hiện Mason Greenwood đang đầy triển vọng nắm lấy cơ hội thi đấu cùng các đàn anh mùa tới.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Leeds, Solskjaer hồ hởi nói: "Rõ ràng Greenwood có cơ hội đá chính trận khai màn Ngoại hạng Anh với Chelsea. Cậu ấy có khả năng và sẽ còn thể hiện hơn cả mong đợi.

Greenwood luôn đứng xung quanh vòng cấm và tạo ra cơ hội. Nếu tiếp tục duy trì đà tiến bộ, cậu ta sẽ được thi đấu thường xuyên. Thật khó loại bỏ một cầu thủ tiềm năng nếu anh ta đang có phong độ tốt.

Dĩ nhiên, chúng tôi rất hài lòng khi thấy Greenwood ghi bàn. Điều quan trọng nhất với tiền đạo chính là bàn thắng. Chúng tôi biết rõ năng lực và phẩm chất của Mason trước khung gỗ. Pha lập công đầu tiên sẽ rũ bỏ những áp lực.

Còn rất trẻ nhưng Greenwood di chuyển năng nổ, chạy chỗ thông minh và sẽ còn tiến bộ nữa. Cậu ấy có thể đá được cả 3, 4 vị trí trên hàng công.

MU thăng cấp tiền đạo 17 tuổi khiến Solskjaer mê mệt

Solskjaer đánh giá cao tiềm năng ở cậu học trò 17 tuổi

Điểm mạnh của Greenwood là sử dụng hai chân tốt như nhau. Anh ta thường rê bóng bằng chân trái khi hoạt động bên cánh phải. Các vị trí khác, Greenwood đều chơi được.

Một viên ngọc thô cần được mài dũa. Khi thực hiện penalty, Greenwood sút thoải mái bằng cả hai chân. Tương tự là các tình huống đá phạt. Tôi đánh giá 51%-49% với kèo trái nhỉnh hơn chút xíu.

Chúng ta đang chứng kiến một cậu nhóc tài năng và Mason Greenwood có cơ hội để trở thành cầu thủ hàng đầu ở MU.

Tất nhiên mọi thứ còn phụ thuộc may mắn, không dính chấn thương và thái độ chuyên nghiệp của cậu ấy. Tôi cam đoan Greenwood sẽ biết cách nắm lấy thời cơ này."

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Greenwood , solskjaer , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok