Thể thao

M.U sẽ sa thải HLV Mourinho dù thắng hay thua Newcastle

Trước cuộc gặp giữa Manchester United (M.U) và Newcastle ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh lúc 23 giờ 30 tối nay (6.10), tờ Mirror tiết lộ ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn sẽ sa thải HLV Jose Mourinho bất kể kết quả trận đấu này.

Tâm trạng thiểu não và chán chường của HLV Mourinho cho thấy M.U sắp đưa ra quyết định sa thải ôngAFP

Tin tức này khiến cựu danh thủ của M.U là Gary Neville hết sức tức giận, và ngay trong buổi bình luận trên kênh Sky Sports sau đó đã chỉ trích ban lãnh đạo M.U dữ dội, cũng như cho rằng “cách hành xử này quá tệ hại, không xứng danh là một CLB lớn”.

Theo Gary Neville: “Không phải ngẫu nhiên mà tin tức này rò rỉ ra ngay trước một trận đấu của M.U. Họ đã có ý định, một cách thức tương tự từng sa thải Louis van Gaal và David Moyes, khi tiết lộ ra trước rồi sau đó CLB mới thông báo chính thức”.

Cuộc họp báo khác thường báo hiệu HLV Mourinho sắp bị sa thải CHỤP MÀN HÌNH

Cựu danh thủ này cũng cho rằng “đã có những mục nát trong nội bộ ban lãnh đạo đội bóng” trong 4 hay 5 năm trở lại đây, khi họ chuẩn bị đưa ra các quyết định thay đổi nhưng hành xử một cách kỳ lạ.

Rõ ràng, cộng với diễn biến mà HLV Mourinho hôm thứ sáu (5.10) bất ngờ tổ chức cuộc họp báo trước trận đấu với Newcastle vào lúc 8 giờ sáng (giờ Anh) khác thường so với thường lệ, và cũng chỉ trả lời khoảng 6 câu hỏi trong vòng chưa tới 3 phút với vẻ mặt thiểu não chán chường.

Trên sân tập, HLV Mourinho (phải) vẫn tỏ vẻ bình thường nhưng chưa biết sắp tới sẽ ra sao AFP

Ông Mourinho thừa nhận các kết quả tệ hại của M.U gần đây là không tốt, và ông chấp nhận. Cũng như giải thích ngắn gọn việc M.U sa sút là “có nhiều vấn đề xảy ra”, nhưng không nói thêm vấn đề đó là gì cũng như khi được hỏi liệu có giải quyết được không, thì nhà cầm quân này im lặng bỏ đi.

Cuộc phỏng vấn rốt ráo này cùng lúc tin tức từ tờ Mirror tiết lộ nội tình M.U rằng ban lãnh đạo CLB này đã quyết định sẽ sa thải ông Mourinho sau trận Newcastle bất kể kết quả ra sao, vì cho rằng nhà cầm quân này đã không còn kiểm soát được đội bóng. Cho thấy, M.U sắp có sự thay đổi lớn.

Theo tờ Mirror, M.U sẽ đền bù cho HLV Mourinho 20 triệu bảng, đưa HLV phó Michael Carrick tạm quyền và xúc tiếp đàm phàn gấp để đưa HLV Zinedine Zidane về thay thế.

Báo chí Anh tin chắc HLV Zidane sẽ kế vị ông Mourinho sớm hay muộn AFP

Nếu các tin tức này là đúng thì cũng có thể trước trận gặp Newcastle, ban lãnh đạo M.U sẽ đưa ra quyết định, hoặc cũng có thể để HLV Mourinho cầm quân nốt trận gặp Newcastle rồi sẽ ra thông báo.

Ở diễn biến khác, tờ Daily Mail cho rằng sẽ rất khó M.U sa thải sớm HLV Mourinho, vì cũng có tin ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” còn có một lựa chọn khác tránh điều tiếng hơn là tạo điều kiện thêm cho nhà cầm quân này cải thiện tình hình trong 7 trận tới đây, gồm trận gặp Newcastle rồi Chelsea (20.10), Juventus (23.10), Everton (28.10), Bournemouth (3.11), Juventus (7.11) và Man.City (11.11).

Sau các trận này nếu tình hình M.U vẫn sa sút và không có cải thiện gì thì tương lai của HLV Mourinho đã được định đoạt.

Tác giả: Giang Lao

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: HLV Mourinho

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok