Thể thao

M.U 2-2 Arsenal: Thảm hoạ hàng thủ

Sự lỏng lẻo của hàng thủ cả hai đội đã khiến cho trận đấu trở nên cân bằng. Kết quả hoà 2-2 phản ảnh đúng cục diện của trận đấu, có tới ba bàn tới từ lỗi của hàng thủ Man Utd hoặc Arsenal.

Trận cầu tâm điểm của vòng 15 Premier League có tới 4 bàn thắng được ghi, tuy nhiên đây không phải trận đấu tưng bừng và cả hai đội đều chơi hay khi mà đa số bàn thắng tới từ sai lầm hàng phòng ngự 2 bên.

Ở trận này, Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ với sự trở lại của Smalling, Bailly và Rojo. Ở 2 cánh, Dalot và Darmian cũng có cơ hội đá chính do Young bị treo giò và Luke Shaw bị chấn thương. Còn Pogba và Lukaku tiếp tục không đá chính.

Với đội hình lạ, M.U không thể triển khai tấn công dồn dập cho dù được thi đấu trên sân nhà. Họ gặp rất nhiều khó khăn trước sự áp sát liên tục của Arsenal. Tuy nhiên, lợi thế về quân số ở hàng thủ cũng giúp M.U kiềm chế được sức mạnh của đối thủ.

Nhưng đến phút 26, sai lầm đã xuất hiện. Từ cú đánh đầu không quá mạnh của Mustafi, thủ thành David De Gea đã bắt trượt khiến bóng bay qua vạch vôi, 1-0 cho các cầu thủ Arsenal.

Tiền đạo Martial tiếp tục ghi bàn

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, M.U đã tìm được bàn gỡ. Được hưởng quả phạt cách khung thành Arsenal chừng 21m, thẳng trung lộ. Rojo sút phạt thủ thành Leno đẩy bóng ra, Herrera rất nhanh nhẹn băng xuống lấy bóng căng ngang vào trong cho Martial dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới.

Cuối hiệp 1, 2 đội thi đấu cực kỳ quyết liệt và không ngại phạm lỗi ác ý. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, 5 thẻ vàng đã được trọng tài Andre Marriner rút ra cho 2 đội.

Đến hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra vô cùng bế tắc, HLV Unai Emery lần lượt tung Mkhitaryan và Lacazette vào sân nhằm tăng cường sức tấn công của Arsenal. Trong khi đó, M.U buộc phải thay Martial bằng Lukaku vì tiền đạo người Pháp chấn thương.

Hai sai lầm ngớ ngần ở hàng thủ khiến M.U trả giá

Chỉ 3 phút sau khi vào sân, Lacazette đã lập công. Sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ M.U là nguyên nhân dẫn đến bàn thắng này. Rojo chuyền bóng cho Lacazette ngay bên phần sân nhà để giúp đối phương tấn công nhanh. Sau đó chính hậu vệ người Argentina xoạc bóng để giúp Lacazette đưa bóng vào lưới.

Lingard ghi bàn gỡ hoà 2-2

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đúng từ tình huống phát bóng, Kolasinac xử lý lỗi trong vòng cấm địa đội khách và Lingard rất nhanh băng vào hạ gục Leno ở cự ly gần. Những phút sau đó, Arsenal đẩy nhanh tốc độ và tạo ra một loạt cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, Aubameyang và Mkhitaryan đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đến cuối trận, M.U tập trung phòng ngự bảo vệ tỉ số. Arsenal dù cố gắng tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận tỉ số hòa 2-2.

Kết quả hòa khiến cả hai bị tụt lại trên bảng xếp hạng, Arsenal có một điểm và chôn chân ở vị trí thứ năm. Trong khi đó trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng, Man Utd đã tụt xuống thứ 8.

Tác giả: Long Đỗ

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: Thảm hoạ , M.U , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok