Nhân ái

Một phụ nữ cần giúp đỡ

Hơn 1 năm qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân (41 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) sống chung với khối u ở ngực. Ban đầu khối u nhỏ, không đau nên chị Xuân đi hốt thuốc từ thiện về uống. Tuy nhiên, khối u ngày càng lớn và gây đau buốt; thời gian gần đây xuất hiện tình trạng nổi hạch và chảy mủ vùng nách.

Được hàng xóm động viên, giúp đỡ, chị Xuân đến Bệnh viện Ung Bướu TP HCM khám thì phát hiện bị ung thư vú giai đoạn muộn. "Bị khối u đã hơn 1 năm nhưng tôi không dám đi khám vì không tham gia BHYT, gia đình quá khó khăn, tiền đâu mà đóng viện phí? Vì vậy, tôi uống thuốc nam để giảm chi phí, có tiền lo cho con ăn học" - chị Xuân rơm rớm nước mắt kể.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu TP HCM

Gia đình chị Xuân sống cùng cha và vợ chồng người em, hằng ngày chị Xuân bán nước mía và bột chiên, chồng chạy xe ôm. Tổng thu nhập hằng tháng của hai vợ chồng chỉ đủ lo cho các con ăn học.

"Khi tôi đến Bệnh viện Ung Bướu TP, bác sĩ nói tôi bị ung thư vú, yêu cầu nhập viện vì bệnh đã nặng. Tôi lo lắm, không biết phải làm sao để có tiền điều trị khi gia đình phải chạy ăn từng bữa" - chị Xuân tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ chị Xuân xin chuyển về tài khoản: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh TP HCM, số tài khoản: 117000004884, Báo Người Lao Động. Nội dung: Giúp đỡ chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân.

Tác giả: Phạm Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok