Xã hội

Một phóng viên đột quỵ khi tham dự Vesak

Ngày 13/5, tại Đại lễ Vesak năm 2019 được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc tế chùa Tam Chúc, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, một người đã bị đột quỵ ngay tại Trung tâm báo chí của đại lễ.

Người dân đổ xô về Tam Chúc dự Vesak 2019- Ảnh: PT

Bệnh nhân đã có tiền sử mệt mỏi từ trước và có bệnh lý tim mạch nên khi xảy ra đột quỵ dù được cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong.

Theo Thượng tọa Thích Minh Nhẫn – Trưởng ban truyền thông của Đại lễ Vesak 2019 cho biết, chiều 13/5 một phóng viên của trung tâm báo chí đại lễ đã gục trên bàn và được đưa đi cấp cứu. Đến nay vẫn chưa rõ đó là phóng viên báo nào.

Đại lễ Vesak 2019 tổ chức từ 12-14/5/2019 với sự tham dự của 3000 đại biểu và hàng trăm nghìn người dân, phật tử ở các nơi đổ về. Được biết, Ban tổ chức đã huy động hàng trăm xe điện để phục vụ nhưng vẫn không đáp ứng đủ. Từ ngày 12/5 là ngày nghỉ trùng vào dịp khai mạc lễ Vesak nên lượng người tham dự lễ rất đông gây ra tắc đường trước cổng dẫn vào chùa Tam Chúc. Nhiều người cố đi hết đoạn tắc đường đến nơi thì không có xe điện phải đi bộ 3km mới vào đến chánh điện.

Nắng nóng mệt mỏi, tổ y tế của Đại lễ đã ghi nhận nhiều trường hợp bị say nắng, mệt mỏi cần đến sự hỗ trợ y tế.

Tuy nhiên, trong dịp tổ chức Đại lễ mỗi ngày ban tổ chức chuẩn bị hàng chục nghìn suất ăn nhưng đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok