Xã hội

Một người tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Ngày 7/7, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, một thanh niên người dân tộc Nùng trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Lạng Sơn: Một người tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin - 1

Sử dụng điện thoại trong khi đang sạc pin gây nguy cơ cháy nổ, điện giật. (Ảnh: Vũ Phương - Giaoduc.edu.vn)

Theo cơ quan chức năng địa phương, tối 6/7, anh Phùng Văn Cường, sinh năm 1998, trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nhắn tin trao đổi với người thân trên máy điện thoại di động trong khi chiếc điện thoại này đang được sạc pin qua ổ điện.

Chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ, rơi xuống ngực làm anh Cường bị thương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa anh Cường đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Đại diện UBND huyện Cao Lộc cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đến hỗ trợ gia đình nạn nhân lo đám tang cho người xấu số, đồng thời tuyên truyền vận động người dân có ý thức đề phòng khi sử dụng điện thoại di động cá nhân.

Theo Bác sĩ Đinh Vĩnh Thái, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn), việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin rất nguy hiểm. Đã có những trường hợp bị điện giật hoặc bị thương ở bàn tay do điện thoại đang sạc pin phát nổ. Bác sĩ Thái khuyến cáo người dân không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để tránh những tai nạn tương tự.

Tác giả: Ngọc Tùng

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok