Xã hội

Một người chết trong vụ cháy khách sạn ở Hải Phòng

Hàng chục người bỏ chạy tán loạn khi lửa bùng lên tại khách sạn kiêm cơ sở massage cao 4 tầng trên phố Lạch Tray.

Đám cháy xảy ra khoảng 10h sáng nay tại khách sạn Sao Mai (số 54 Lạch Tray, quận Ngô Quyền), khi bên trong có nhiều người lưu trú. Hàng chục nhân viên và khách chạy tán loạn thoát thân. Một số người ở các tầng trên không kịp chạy bị mắc kẹt.

Lửa nhanh chóng bao trùm cả bốn tầng, tiếng nhiều chai rượu bị nổ vang lên.

Lửa thiêu rụi tầng 1 khách sạn Sao Mai. Ảnh: Giang Chinh.

Cảnh sát điều bốn xe và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Đội cứu hộ trang bị mặt nạ phòng độc tìm cách xâm nhập các tầng trên để tìm người mắc kẹt, trong khi xe cứu thương chờ sẵn phía dưới. Đường Lạch Tray sầm uất được phong toả.

Tuy nhiên, nội thất bên trong làm bằng gỗ và da nên lửa cháy rất mạnh. Mặt bằng sâu và zíc zắc khiến việc khống chế lửa bị kéo dài thời gian.

Gần 12h, hai trong số người mắc kẹt được tìm thấy, một đã tử vong. Việc đập tường tìm kiếm các nạn nhân còn lại khó khăn bởi khách sạn được xây dựng khá kiên cố.

Một số nhân chứng cho hay, họ thấy lửa phát ra từ khu xông hơi tầng trệt rồi lan ra các tầng trên.

12h, một nạn nhân được đưa ra đã tử vong. Ảnh: Giang Chinh.

12h15, lửa từ khu vực hầm rượu rộng hàng chục mét vuông bùng phát trở lại. Nguyên nhân được cho là do lực lượng chức năng phá tường xây phía sau và mái nhà để đưa nước tiếp cận.

Thêm cả chục lượt xe chữa cháy cùng 100 cảnh sát, cứu hộ đã được tăng cường. Ba phó chủ tịch thành phố trực tiếp đến hiện trường. Máy tạo oxy cũng được đưa đến để phục vụ cứu hoả.

Khoảng 13h, đám cháy được khống chế. Công tác tìm kiếm người cũng dừng lại. Ông Lê Quốc Đạt, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cho hay, mới xác định một người thiệt mạng là nữ, các nhân viên và khách khác đã kịp thời thoát thân.

Cảnh sát cố gắng thâm nhập đám cháy từ nhiều phía. Ảnh: Giang Chinh.

Khách sạn Sao Mai có mặt bằng khoảng 300 m2, xây dựng bốn tầng. Mặt tiền khách sạn rộng 6 mét, sâu khoảng 25 mét, nở hậu. Khách sạn có một cửa ra vào tiếp giáp đường Lạch Tray, ba phía có nhà dân vây kín. Ngoài kinh doanh phòng nghỉ, khách sạn có dịch vụ massage, xông hơi và phòng chứa rượu vang.

Theo người dân, công trình này vốn được nâng cấp từ nhà ở nên khá chật chội. Nhiều nhà lân cận bị lửa táp sang gây hư hỏng nhẹ.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok