Giới trẻ

Một mình dỗ con cho cả nhà ăn cơm, mẹ trẻ chỉ biết ứa nước mắt khi nhìn mâm cơm được nhà chồng phần lại

Với những bà mẹ bỉm sữa, việc "một mình một mâm" sau khi tất cả các thành viên trong gia đình đã ăn xong là điều thường gặp. Thế nhưng sau khi nhìn mâm cơm được phần này, bất cứ chị em nào cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Câu chuyện làm dâu cho đến nay vẫn luôn là đề tài được chị em phụ nữ quan tâm nhất. Làm dâu trong gia đình nhà chồng vốn đã khó, lại thêm việc làm mẹ bỉm sữa trong gia đình nhà chồng lại càng gặp nhiều điều buồn tủi hơn. Mới đây một bà mẹ trẻ đã đã chia sẻ trên một diễn đàn về việc mình thường xuyên gặp phải.

Bà mẹ viết: “Ngày nào cũng vậy, cứ đến giờ ăn là con nó lại khóc nên phải dỗ cho đi ngủ thành ra lúc nào cũng ăn cơm 1 mình. Nghĩ mà tủi thân quá!

Nhiều khi hết thức ăn, cơm trộn canh ăn, buồn chả muốn nói. Có khi con khóc suốt không cho ăn cả nhà ăn xong cũng để cả đống bát để đấy, không ai dọn. Em cảm thấy mình làm mẹ siêu nhân từ A – Z thật”.

Kèm theo bài đăng là hình ảnh mâm cơm thừa thãi. Mâm cơm thừa chẳng còn bao nhiêu thức ăn, không ai phần riêng đồ cho con dâu, mâm cơm lại vô cùng bừa bộn. Theo đúng lý, người ăn sau phải được phần cơm canh, đồ ăn một cách cẩn thận và sạch sẽ. Đúng thời kỳ nuôi con vất vả, vừa phải lo việc nhà chồng, việc cả gia đình chồng thờ ơ thiếu tâm lý kiến người mẹ trẻ trẻ vô cùng buồn tủi.

Hình ảnh cùng với dòng tâm sự này nhận được nhiều sự đồng cảm của chị em phụ nữ. Nhiều người cho rằng câu chuyện "mâm cơm thừa thãi" là chuyện thường tình mà hầu như chị em nào cũng trải qua.

Bên cạnh những lời động viên, bà mẹ trẻ cũng nhận được nhiều lời khuyên chân thành. Dù vất vả bận rộn đến đâu cũng phải biết tự lo cho chính mình, tự phần cơm cho mình trước hoặc bày tỏ với gia đình nhà chồng để mọi người thấu hiểu mình hơn.

Tác giả: NGUYỄN HIỀN

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok