Xã hội

Một gia đình ở Hà Tĩnh nghi con gái chết cóng trong thùng xe container ở Anh

Một gia đình ở Hà Tĩnh vừa làm giấy xin xác nhận nhân thân để làm thủ tục nhận dạng vì nghi ngờ con gái nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container tại Anh.

Ông Thìn làm giấy xác nhận nhân thân kèm theo ảnh của con gái. Ảnh UBND thị trấn Nghèn cung cấp

Sáng nay 26.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Việt Hùng, Phó chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, vào ngày 25.10, ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại khối 7, thị trấn Nghèn) lên UBND thị trấn làm giấy xác nhận nhân thân để gửi sang nước Anh nhờ người nhận dạng vì nghi ngờ con gái ông là chị Phạm Thị Trà My (26 tuổi) nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container tại Essex, Vương quốc Anh.

Trong giấy xin xác nhận nhân thân, ông Thìn ghi rõ: “Con gái tôi xuất phát từ Việt Nam vào ngày 3.10.2019 sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái Phạm Thị Trà My là 1 trong số 39 nạn nhân chết trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Gray, Vương quốc Anh”.

Ông Thìn xin địa phương xác nhận ông là cha đẻ của chị Phạm Thị Trà My (có chiều cao khoảng 155 cm, cân nặng 47 kg) để ông làm thủ tục pháp lý về việc nhận dạng và đưa con gái ông từ Anh trở về Việt Nam.

Theo ông Hùng, vợ chồng ông Thìn sinh được 3 người con, chị My là con út. Sau khi học xong cấp 3, chị My đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Sau 3 năm sang xứ người làm thuê, chị My vừa trở về nhà được khoảng 3 tháng rồi lại tiếp tục làm giấy tờ để sang Anh.

“Em My gửi tin nhắn về trong điện thoại của mẹ em này là bà Nguyễn Thị Phong có nội dung là "con xin lỗi bố mẹ, con đi nước ngoài không thành, con chết vì không thở được..." Đây là những dòng tin nhắn cuối cùng mà My gửi cho người thân vào ngày 23.10 và sau đó thì gia đình hoàn toàn mất liên lạc với em. Hiện chúng tôi cũng đã đến thăm hỏi, động viên người thân em My và báo cáo sự việc cho cấp trên”, ông Hùng nói.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hồ Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh, cho hay hiện Sở này đang phối hợp với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao xác minh 2 người ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) nghi nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong thùng xe container ở Anh. 2 người này là chị Phạm Thị Trà My và anh Nguyễn Đình Lương (xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), được gia đình xác nhận là mới sang Anh làm việc.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: Anh , gia đình , nạn nhân , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok