Trong tỉnh

Một doanh nghiệp gửi đơn đến cơ quan chức năng vì bị khủng bố

Anh Trịnh Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hải Minh gửi đơn kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền vì gia đình bị kẻ xấu khủng bố, phóng hỏa đốt xe ô tô, dùng súng bắn vào nhà...

Vụ việc gia đình anh Trịnh Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại vận tải Hải Minh ở xã Định Bình, huyện Yên Định bị một số đối tượng bịt mặt phóng hỏa đốt xe ô tô, dùng súng bắn vào cổng nhà để uy hiếp (xảy ra từ tháng 4/2018) nhưng đến nay chưa bị bắt.

Đơn kiến nghị của anh Trịnh Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại vận tải Hải Minh

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp anh Trịnh Văn Hải, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại vận tải Hải Minh có nêu rõ: vào tháng 4/2018, gia đình anh liên tiếp bị các đối tượng xã hội gọi điện, nhắn tin đe dọa. Không chỉ dừng lại ở đó, các đối tượng này còn táo tợn phóng hỏa đốt xe ô tô tải và dùng súng bắn nhiều phát vào nhà anh để uy hiếp tinh thần.

Sự việc cụ thể, vào khoảng 22h00, ngày 19/4/2018, gia đình anh Hải bị một đối tượng chùm kín mặt, chỉa súng và bắn liên tục nhiều phát vào cổng nhà, sau đó đối tượng quay ra, tiếp tục bắn nhiều phát vào xe ô tô tải đang đỗ bên cạnh.

Gần một tuần sau, vào rạng sáng ngày 24/4/2018, chiếc xe ô tô tải của gia đình anh Hải đang đỗ ngoài cổng bỗng dưng bốc cháy dữ dội, qua trích xuất camera an ninh thì phát hiện có 2 đối tượng xách can xăng, tiến lại gần xe ô tô tải, tẩm xăng rồi phóng hỏa đốt xe.

Chiếc xe ô tô tải bị kẻ xấu phóng hỏa, phá hủy đã bị biến dạng

Trong một tuần liên tiếp xảy ra hai sự việc trên khiến cuộc sống của gia đình anh Hải bị đảo lộn, phải sống trong cảnh hoang mang và sợ hãi. Sau mỗi sự việc xảy ra, anh Hải và chị Tâm (vợ anh Hải) liên tục nhận được các cuộc điện thoại từ số máy lạ với những lời lẽ đe dọa, khủng bố.

Trao đổi với phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, anh Trịnh Văn Hải cho biết: Từ trước đến nay tôi và gia đình chưa có mâu thuẫn gì với bất kỳ ai. Thời điểm gia đình tôi bị khủng bố, tài sản bị phá hoại đó là sau khi Công ty tôi nhận được một số dự án san lấp trên địa bàn huyện Yên Định. Tôi nghĩ nguyên nhân một phần do cạnh tranh trong làm ăn nên đã bị kẻ xấu thuê côn đồ đến gia đình tôi hăm dọa.

Anh Trịnh Văn Hải cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã có đơn trình báo Công an huyện Yên Định, nhưng từ tháng 4/2018 đến nay, các cơ quan chức năng tại cơ sở vẫn chưa có câu trả lời thích đáng cho gia đình anh. Như vậy các đối tượng hăm dọa gia đình anh, phá hoại tài sản đốt xe, bắn vào nhà anh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi sự việc xảy ra anh Hải đã báo cáo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền và gửi đến Công An huyện Yên Định. Ngày 27/4/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Định đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 26/CSĐT để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, 6 tháng sau, ngày 26/10/2018, Công an huyện Yên Định lại bất ngờ ra Văn bản số 257 Thông báo tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự.

Chia sẻ với phóng viên anh Hải cho biết: "Như vậy, sự việc càng khiến gia đình tôi thêm lo lắng và bất an, công việc làm ăn thì đình trệ, công ty thì đứng trước bờ vực phá sản. Đến thời điểm hiện tại, các đối tượng gây ra sự việc cho gia đình tôi vẫn bình an vô sự. Hiện tại gia đình tôi rất bi quan và không biết tin vào đâu. Bởi sự việc kéo dài, mà cơ quan chức năng lại tạm khép lại vụ án khi chưa có một câu trả lời thỏa đáng cho công dân".

Tác giả: Kiều Phiên

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok