Xã hội

Một bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Nam mang thai 5 tháng

Một trong 2 ca mắc Covid-19 được công bố chiều tối 13/8 ở Quảng Nam có trường hợp đang mang thai tháng thứ 5. Hiện tại, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, tức ngực.

Theo kết quả xác minh của Sở Y tế Quảng Nam về 2 trường hợp dương tính Covid-19 được Bộ Y tế thông tin; trong đó trường hợp 1 là bệnh nhân 898 (nữ, sinh năm 1993, trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Đây là bệnh nhân mang thai 5 tháng.

Khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam

Trước ngày 14/7, bệnh nhân sinh sống cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, chồng, anh chồng, chị dâu cùng 2 cháu. Tất cả các thành viên trong gia đình đã cách ly tập trung. Hằng ngày bệnh nhân phụ buôn bán tạp hóa cho gia đình tại nhà và không đi đâu.

Ngày 14/7 bệnh nhân tiếp xúc với BN796 đi khám tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Từ ngày 14-26/7, bệnh nhân do mang thai nên chỉ ở nhà, thỉnh thoảng phụ bán tạp hóa, có một số người đến thăm BN796 nhưng không tiếp xúc gần.

Trong đó từ ngày 21-23/7 chồng bệnh nhân đưa bố là BN796 nhập viện tại Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, trong đó chồng có tiếp xúc với BN428. Từ ngày 26/7- 7/8, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, không bán hàng sau khi chồng đi khai báo y tế, sau đó được đưa đi cách ly tập trung vì tiếp xúc với BN428.

Ngày 7/8 khi bố chồng là BN796 có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì ngày 8/8, bệnh nhân được chuyển đi cách ly tập trung. Ngày 9/8 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Tình trạng bệnh nhân hiện tại mệt mỏi, tức ngực.

Trường hợp 2 là bệnh nhân 905 (nam, sinh năm 1955, trú phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), là thợ nề.

Theo thông tin dịch tễ: Ngày 5/7 bệnh nhân cùng nhóm bạn có ra thăm bạn tại phòng 5.02 ở Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Từ ngày 5-21/7 hàng ngày bệnh nhân vẫn đi làm nghề bình thường. Ngày 19/7 bệnh nhân có đi ăn lễ mừng ngày 27/7 tại nhà người quen trong khối 2A.

Những ngày sau, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường, có đi 2 đám tang của bạn. Do sức khỏe yếu nên ngày 28/7, bệnh nhân đi khám tại phòng số 3 Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Bệnh nhân được đưa đi chụp X-quang sau đó được chẩn đoán là viêm họng và cho thuốc về.

Ngày 2/8, bệnh nhân đến khai báo y tế vì có đi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm bạn tại Khoa Hồi sức tích cực. Được hướng dẫn về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe. Ngày 6/8 bệnh nhân có đi đám tang người quen.

Ngày 9/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và được hướng dẫn về nhà tự cách ly theo dõi sức khỏe. Từ ngày 10-12/8, bệnh nhân có uống cà phê tại quán nhỏ trong xóm tại khối 2A rồi đi làm. Ngày 13/8 bệnh nhân có kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc thuộc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam. Tình trạng bệnh nhân hiện tại khỏe mạnh, không có triệu chứng lâm sàng.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok