Giáo dục

Môn văn chỉ có 2 điểm 10, một thí sinh ở Nam Định có bài thi dài 12 trang

Hai điểm 10 môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 được Bộ GD-ĐT xác nhận là của thí sinh ở Nam Định và An Giang. Những bài thi điểm 10 đã được hội đồng chấm thi mang ra kiểm tra, thảo luận kỹ.

Giám khảo chấm thi môn Ngữ văn - Ảnh: VĨNH HÀ

Theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT, Nam Định hiện dẫn đầu cả nước về điểm trung bình thi tốt nghiệp (trên 6,9 điểm). Tiếp đến là Bình Dương, Ninh Bình, An Giang…

Một trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn là Đặng Thị Hồng Trang, học sinh trường THPT Mỹ Tho, Ý Yên, Nam Định với bài thi dài 12 trang.

Trước đó, trong buổi phổ biến hướng dẫn chấm thi ở Nam Định, ông Cao Xuân Hùng - giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định, cho biết Nam Định năm nào cũng có những bài thi chất lượng cao, nhưng giám thị lại "run tay" khi cho điểm 10, dẫn tới kết quả Nam Định chưa bao giờ có điểm 10 Ngữ văn, trong khi có những bài thi được chấm điểm 9 hơi thiệt thòi cho thí sinh.

Ông Hùng đề nghị giám khảo chấm thi phải có bản lĩnh trong việc đánh giá các bài thi xuất sắc để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng cho biết những bài thi điểm giỏi sẽ được chọn để ưu tiên chấm kiểm tra và thảo luận để thống nhất về bài thi có điểm tuyệt đối.

Theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT, môn Giáo dục công dân có số điểm 10 nhiều nhất với 4.163 điểm 10.

Tác giả: Vĩnh Hà

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok