Du lịch

Món bún suông - đặc sản Trà Vinh ăn một lần nhớ mãi

Trà Vinh là một tỉnh có nền ẩm thực giao thoa của ba dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Ngoài bún nước lèo, bánh canh Bến Có hay mắm bò hóc, du khách khi đến Trà Vinh còn dễ bị say lòng bởi món bún suông.

Món bún suông hay còn được gọi là bún đuông, là món ăn đã có từ rất lâu đời đến nỗi những người cao tuổi nhất cũng không thể rõ được nguồn gốc thực sự của cái tên "bún suông" Này.

Ảnh: @dupeo.review.

Bún đuông bao gồm thành phần chính là bún, thịt ba chỉ và tôm. Thành phần là món ăn trở nên hấp dẫn hơn chính là những con tôm được nặn thành miếng chả dài. Tỏi, hành khô được bóc vỏ cho vào xay cùng với tôm, cho đến khi tất cả trở thành hỗn hợp sánh mịn sẽ cho thêm tiêu, muối, bột năng, bột nêm, và màu dầu điều để tạo sắc vàng bắt mắt.

Để món chả có thể dai nhuyễn đòi hỏi kỹ thuật quết hỗn hợp của người nấu, cuối cùng tất cả sẽ được cho vào một bọc nilon sạch, cắt đầu bao và từ từ tạo ra sợi chả. Phần nước dùng được ninh bởi xương heo trong nhiều giờ cho ngọt, khi đã nêm nếm gia vị bao gồm dầu hạt điều, muối, tiêu, bột nêm…. thì sẽ nắn từ từ hỗn hợp tôm vào.

Nước dùng của bún suông cũng khá đặc biệt, không trong như các loại bún khác mà có màu ngả hơi nâu do có cho thêm me và tương hột tạo nên vị chua thanh, lại thoang thoảng mùi thơm.

Để tô bún trở nên ngon hơn, có thể cho thêm vài lát thịt ba chỉ luộc, giá trụng, rau xà lách, ăn kèm cùng bắp cải trắng bào sợi, cùng với chén nước chấm hỗn hợp của tương xay và ớt xay. Khi tất cả hòa hợp lại với nhau, tạo nên một tô bún suông mang hương vị khó quên.

Món bún suông hấp dẫn cả về mặt hình thức lẫn chất lượng đã góp phần giúp Trà Vinh ghi dấu ấn trong nền ẩm thực Việt.

Tác giả: Khánh Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok