Giới trẻ

Món ăn huyền thoại làm nên tuổi thơ của 8X, 9X đời đầu

Cơm trộn mỡ lợn hay mì trộn cơm là những món ăn huyền thoại đã làm nên tuổi thơ của 8X hay 9X đời đầu và mới đây nó đã một lần nữa khiến nhiều người hoài niệm qua bức ảnh của nickname Đình Duyến.

Mỗi giai đoạn của lịch sử, sẽ phát xuất ra những món ăn khác nhau, với những bạn trẻ 10X thì những món ăn Âu, Hàn là thứ được ưa chuộng nhưng với thế hệ 8X và 9X đời đầu thì họ cũng có những món ăn huyền thoại riêng của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội bài viết của một bạn nam tên Hoàng Đình Duyến chụp lại mâm cơm với gồm tóp mỡ, dưa hành và một đĩa xổi củ quả kèm theo dòng trạng thái: "Có ai nghiện tóp mỡ giống tui không" đã trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng, đặc biệt là các bạn thuộc thế hệ 8X và đời đầu 9X khiến họ phải hoài niệm về món ăn tuổi thơ không thể dữ dội hơn.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết của Đình Duyến đã thu hút được hàng nghìn lượt thích, chia sẻ của cư dân mạng bởi chạm đúng sở thích của nhiều người.

Không đắt tiền, không cầu kì, món ăn một thời tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X như cơm tóp mỡ, cơm trộn mỡ hay cơm với nước đậu là điều mà khó có bạn trẻ thuộc 10X nào từng được trải qua.

Tất cả những điều được nhắc đến bên trên không còn đơn giản chỉ là món ăn nữa, đối với các thế hệ 9x trở ngược lại, đây là kỷ niệm, là tuổi thơ, là huyền thoại, không gì có thể thay thế được.

Ngay sau khi những món ăn huyền thoại của thế hệ 8X và 9X đời đầu được đăng tải, rất nhiều ý kiến của dân mạng đã được đưa ra, đa phần họ đều kể những câu chuyện hoài niệm về những đồ ăn này và làm "dậy sóng" tuổi thơ của một thuở khó.

Nickname Nam Le Trinh bình luận: "Đã ăn nhé, tóp mớ rán ròn thơm ngậy ngon, mềnh là mềnh ăn vã hết cả đĩa luôn" hay nickname Le Tuyet Mai thì cho rằng: "Ăn cơm nóng, lọ mỡ với muối, không có nước mắm đâu".

Còn nickname Hoàng Tuấn thì cho rằng: "Có thể các bạn trẻ bây giờ nhìn sẽ cảm thấy sợ hoặc gì đó, nhưng thật sự là quá ngon, sau này có con cũng nhất định cho con nếm thử".

Bánh mì kẹp kem món ăn huyền thoại mà có thể đến bây giờ bánh Crepe cũng chỉ là "hậu sinh".

Cơm muối vừng, một món ăn mà bất cứ bạn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X nào cũng từng "kinh qua" và đều cất giấu cho mình một lọ để phòng trừ những ngày hết thức ăn.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: tuổi thơ , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok