Cuộc sống

Mỗi ngày chỉ cần làm những điều đơn giản này cuộc sống sẽ hạnh phúc hơn

Nhiều khi chúng ta cứ buồn bực vì những điều không đâu, rồi tự cho rằng cuộc sống của chúng ta chẳng hề thú vị, thậm chí vô nghĩa, mù mịt. Nhưng, đấy là khi chúng ta chưa nhận ra được ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Nên sống cho chính mình

Vì những kì vọng nên chúng ta luôn vội vã đuổi theo những điều xa xôi mà quên mất việc mình có hạnh phúc hay không, mình phải chăm lo cho bản thân thế nào. Rồi cho tới khi bị tổn thương, ta lại mải miết đi tìm bản thân mình trong quá khứ.

Sống vì mình không phải là làm mọi thứ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, sống vì mình cũng không phải là cố gắng chạm tới mục tiêu cuộc sống vật chất đầy đủ. Mà chỉ đơn giản là hiểu bản thân cần gì, muốn gì để sống, vì điều tốt đẹp mà đến, vì hạnh phúc mà làm.

Hãy cho đi rồi sẽ nhận lại

Có vô số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dành thời gian để giúp đỡ người khác thường cảm thấy hạnh phúc hơn. Sự giúp đỡ ở đây có thể đến từ những hành động đơn giản tại công sở, trường học, trên đường phố đến các công việc tình nguyện vì cộng đồng.

Trong cuốn sách The Paradox of Generosity, nhà xã hội học Christian Smith và Hilary Davidson cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa sự hào phóng và hạnh phúc. Ở đây, niềm vui của nguời được giúp đỡ chính là phần thưởng, nó có ảnh hưởng tích cực giống như bất cứ một món quà giá trị nào.

Chọn cách sống nhẹ nhàng đơn giản

Chúng ta nên học hỏi cách điều hòa cuộc sống chính mình, đừng để cuộc sống trôi đi lãng xẹt, cả ngày bận rộn mà quên đi bản thân. Học cách hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày bởi cuộc sống có quá nhiều phiền não, quá nhiều những chuyện buồn hợp tan ly tán.

Có được một tâm thái đơn giản mới có được hạnh phúc. Nhưng đơn giản không phải là hờ hững với mọi việc, cũng không phải là ngây thơ mà là đạt tới cảnh giới tối cao của trí tuệ, là sự trưởng thành của trí thông minh.

Tự tạo niềm vui cho cuộc sống

Đời người cũng như một bản tình ca, lúc trầm lúc bổng, vui thì ít mà buồn thì nhiều. Ấy vậy mà, nếu chỉ dành thời gian để lo nghĩ làm sao để vui thì có khi cả đời cũng không tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc.

Cố gắng là việc không của riêng ai, kết quả thế nào còn tùy vào nhiều yếu tố khác, chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ không hối tiếc khi nhìn lại. Niềm vui chẳng ở đâu xa, niềm vui được tìm thấy trong những nỗ lực của mỗi người. Cái gì của mình thì tự khắc sẽ đến, còn cái gì không thuộc về mình thì dù có nắm được rồi cũng bay mất.

Yêu thương gia đình của mình hơn

Nhân sinh cả đời, trọng yếu nhất chính là gia đình. Có tiền, có quyền chưa thể gọi là thành công, mà tạo dựng được một gia đình hạnh phúc ấm áp mới là thành công thực sự. Hãy luôn nhớ "gia đình là nơi để về".

Để có một gia đình ấm áp hạnh phúc cần mọi thành viên trong gia đình ấy bỏ công sức xây đắp và chân thành với nhau, mỗi người đều phải gánh vác trách nhiệm của chính mình. Gia đình hòa thuận thì tài vận mới có thể hanh thông, sự nghiệp mới thăng tiến thịnh vượng.

Chính vì thế, mỗi chúng ta cần dành nhiều thời gian và dụng tâm vun vén cho tổ ấm của mình. Mỗi ngày, hãy dành những giây phút tĩnh lặng cho riêng mình. Và hãy yêu thương gia đình, bè bạn, và trân quý từng phút giây được sống này.

Nên biết kiềm chế tức giận

Làm được điều này thực sự không phải việc đơn giản, cho dù cuộc sống có bận rộn nhưng tâm hồn phải luôn tự tại an nhàn, ít ưu tư thì quả là điều không dễ. Người lớn tuổi an bài cuộc sống về già cho mình, những năm cuối đời nhất định phải "an tâm tự tại”, nghĩa là tâm thái phải luôn được thảnh thơi, không vướng bận chuyện gì, vạn vật tuỳ duyên.

Tác giả: Tiểu Kê

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok