Du lịch

Mở mắt thấy mùa hè ở Mũi Né, không đi chỉ có tiếc ngẩn tiếc ngơ

Qua những lời chia sẻ của Lê Phương Linh, ắt hẳn ai cũng thấy rằng mùa hè này mà không dành thời gian đến Phan Thiết – Mũi Né quả là một sự tiếc nuối lớn.

Lê Phương Linh (25 tuổi, nhân viên ngân hàng) vừa có chuyến đi Mũi Né nhiều kỉ niệm. Chia sẻ với Emdep.vn về lý do chọn nơi này làm điểm đến mùa hè, Linh cho biết: “Mình thấy nhiều người đi trước nói là mùa này Mũi Né đẹp nên mình thu xếp đi. Bản thân mình thì bắt đầu chú ý đến và yêu thích nơi này từ khi xem phim “Có bao giờ yêu nhau”. Đặc thù công việc của mình hay bị stress nên đi Phan Thiết như một cách để làm mới lại bản thân. Ở nơi đây cảm giác du lịch chưa bị khai thác quá sâu như nhiều nơi mình đi. Cảnh vật và con người hầu như là vẫn chất phác nên mình quyết chọn Mũi Né là điểm đến đầu tiên của mùa hè”.

Chuyến đi Mũi Né mở đầu cho mùa hè rực rỡ của Lê Phương Linh

Từ TP Hồ Chí Minh, chỉ cần ngồi xe khách từ 4-5 giờ đồng hồ là bạn đã có mặt ở Mũi Né để tận hưởng không khí trong lành cũng như cảnh vật tuyệt đẹp ở vùng đất này.

Linh chia sẻ mọi người có thể lựa chọn phương án di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Giá tàu sẽ đắt hơn xe ô tô nhưng bù lại sẽ được ngắm cảnh nhiều hơn. Tuy nhiên đi tàu thì chỉ dừng ở ga Phan Thiết, sau đó bạn lại phải bắt taxi đi Mũi Né. Đi ô tô thì nên chọn xe khách Phương Trang, vé 130.000/người, lên xe chỉ cần báo tên khách sạn/resort nghỉ lại là sẽ được tiếp viên hướng dẫn điểm đến tận nơi.

Về nơi ở, cô bạn cho biết lấy trục đường Nguyễn Đình Chiểu là trung tâm của Mũi Né để chọn khách sạn/resort cho phù hợp với túi tiền. Riêng Linh ủng hộ việc ở resort vì có bể bơi và gần biển.

Cô gái trẻ hớn hở ghé thăm đồi cát hồng

Nếu thắc mắc tới Mũi Né chơi gì thì bạn có thể tham khảo những điểm đến mà Linh cùng gia đình đã trải nghiệm. Cô gái 9X cho hay ở Mũi Né có các điểm đến nổi tiếng như Bàu Trắng, đồi cát hồng, làng chài và Suối Tiên. Việc di chuyển đến những nơi này có thể sử dụng xe máy, taxi hoặc thuê xe jeep. Giá thuê xe máy là 100.000/ngày (chưa bao gồm xăng); xe taxi khoảng 500-550.000/4 chỗ còn xe jeep sẽ đi cùng nhiều người khác với giá 4$ (khoảng 90.000/người). Đi theo nhóm đông hoặc gia đình bạn có thể tự book tour trọn gói với giá 700.000 và nên book tour ở ngoài để được giá ưu đãi hơn trong khách sạn.

"Sống ảo" ở làng chài Mũi Né

Linh cũng gợi ý thêm sau khi tham quan những địa điểm trên có thể đi tắm khoáng. Dù dịch vụ tắm khoáng ở Mũi Né vẫn chưa sánh bằng Nha Trang nhưng cũng là một trải nghiệm đáng thử khi đã có mặt ở đây.

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đồi cát

Ấn tượng nhất với Linh có lẽ là Bàu Trắng bởi nơi đây ngút ngàn một màu cát trắng mênh mông không có điểm dừng, cát lại rất mịn và đẹp. Linh khuyên nên đến Bàu Trắng vào lúc 4h sáng hoặc 5h chiều để kịp đợi ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.

Về ăn uống, đi biển thì hiển nhiên chọn ăn hải sản là tất yếu. Ở Mũi Né bạn có thể ghé làng chài hoặc các hàng hải sản ở bờ kè để gọi hải sản tươi sống. Nếu muốn thưởng thức những món ăn bản địa như bánh xèo, bánh canh có thể ghé chợ Hàm Tiến. Muốn mua quà về bạn có thể chọn bánh rế, nước mắm và đồ hải sản khô.

Không đi theo kiểu tiết kiệm, Linh cho hay chuyến đi của cô cùng với gia đình khoảng 7 triệu/người nhưng được tận hưởng đủ trải nghiệm và cảm thấy thỏa mãn. Cô gái trẻ cũng không có tiếc nuối gì cho chuyến đi đầu tiên mở đầu một kỳ nghỉ hè rực rỡ của mình.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Mũi Né , mùa hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok