Xã hội

Mổ bắt con thành công cho sản phụ mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

Tối ngày 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, đã thực hiện ca mổ sinh thành công cho bệnh nhân mắc Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé gái sơ sinh.

Ê-kíp các bác sĩ mổ bắt con cho sản phụ mắc covid-19 Ảnh: Lao động

Tối ngày 15/8, đại diện Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng chi Tuổi trẻ online biết, đã thực hiện ca mổ sinh thành công cho một sản phụ mắc Covid-19, sức khoẻ của mẹ và bé đều ổn định.

Theo đó, sản phụ là bệnh nhân 569 (35 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), mắc Covid-19 khi đang mang thai 35 tuần. Đây là một trong hai thai phụ đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam nhiễm Covid-19 và hiện được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Để thực hiện ca mổ, ê-kíp y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã phối hợp các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiến hành hội chẩn và đi đến quyết định mổ ngay trong đêm.

Theo đại diện Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, ngày 30/7, bệnh nhân được xét nghiệm dịch hầu họng và ngày 1-8 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, nhưng do đây là ca bệnh Covid-19 nên các bác sĩ hai bệnh viện quyết định mổ chủ động để bảo đảm an toàn cho cả hai mẹ con.

Trước đó, để phục vụ ca phẫu thuật, các dụng cụ hỗ trợ phẫu thuật và chăm sóc nhi sơ sinh như lồng ấp, máy móc chuyên sản nhi đã được vận chuyển từ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đến Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Ngoài bệnh nhân 569, còn có bệnh nhân 495 đang mang thai 13 tuần. Trước đó, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng xây dựng phương án chăm sóc, điều trị cho phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 và con, tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành, chuẩn bị phương án để chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ và chăm sóc sơ sinh, sẵn sàng cho cả 2 tình huống đẻ thường và đẻ mổ, cũng như xử trí các bất thường xảy ra trong quá trình theo dõi, điều trị.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok