Xe

Mitsubishi tiếp tục triệu hồi hơn 200 xe Pajero để sửa lỗi tay đòn

Loạt xe Pajero sản xuất từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2018 sẽ được Mitsubishi Motor Việt Nam thay thế miễn phí càng chữ A.

Theo thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi sẽ tiến hành triệu hồi 202 chiếc Pajero để kiểm tra, thay thế tay đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A). Thời gian xử lý dự kiến là 1,7 giờ và bắt đầu tiến hành từ 31/8.

Dòng Mitsubishi Pajero tiếp tục phải triệu hồi tại Việt Nam

Thông tin cho biết, các xe bị ảnh hưởng do trong quá trình hàn để chế tạo đòn treo phía trước bên phải (càng chữ A) không đúng nên mối hàn không đủ và không đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Do đó, khi các đòn treo này được lắp lên xe có thể bị gãy sau một thời gian sử dụng và nếu điều này xảy ra có thể khiến xe bị mất ổn định trong quá trình lái xe.

Mitsubishi Pajero thuộc diện triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 1/11/2016 đến 26/2/2018 tại Nhật Bản. Xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Mitsubishi Motor Việt Nam.

Ngoài ra, liên doanh Nhật Bản cũng triệu hồi 3 chiếc Mitsubishi I-Miev tại Việt Nam, được sản xuất từ ngày 6/8/2013 đến 3/6/2017 để thay thế bơm chân không của hệ thống phanh. Thời gian xử lý dự kiến khoảng 25 phút.
Theo cơ quan chức năng, trên các xe I-Miev bị ảnh hưởng, đèn cảnh báo phanh bật sáng và theo đó âm thanh cảnh báo vang lên. Trong trường hợp xấu nhất, người điều khiển phương tiện cảm thấy bàn đạp phanh nặng hơn nên cần phải dùng một lực lớn hơn lên bàn đạp phanh và quãng đường phanh có thể trở nên dài hơn.

Nguyên nhân được xác định là do kết cấu làm kín của nắp bơm và gioăng làm kín cho dây điện không đạt yêu cầu, dẫn đến khả năng làm kín bị giảm và nước có thể thâm nhập vào bên trong bơm chân không, gây ra sự ăn mòn bơm chân không và làm suy giảm hiệu suất của bơm chân không.

Giữa tháng 6, Mitsubishi đã thông báo triệu hồi hơn 800 xe Pajero đời cũ tại Việt Nam. Các xe cần kiểm tra được sản xuất từ năm 2013 - 2017, nguyên nhân liên quan đến túi khí.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe Pajero , Mitsubishi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok