Trong nước

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng

Từ chiều tối nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây đang đầy dần lên với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (22/4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16h.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 5.000m nên từ chiều tối nay, các tỉnh ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Bộ từ nay đến 24/4 có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16h.

Sau nắng nóng gay gắt, Bắc Bộ đón mưa dộng diện rộng.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 22/4:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 27 độ C, cao nhất từ 32 – 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C, vùng núi 38 - 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C, cao nhất từ 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok