Trong nước

Miền Bắc, miền Trung mưa giông diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong sáng nay (12/4) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông diện rộng, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc, miền Trung mưa giông diện rộng - 1

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và giông diện rộng.

Đêm hôm qua (11/4), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ đã có mưa rào và giông rải rác.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên trong sáng nay (12/4) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông diện rộng, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khu vực Hà Nội, sáng nay (12/4) có mưa, mưa rào và có nơi có giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén gây mưa rào và giông nên trong ngày hôm nay (12/4), nắng nóng sẽ chấm dứt ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Từ ngày mai (13/4), nắng nóng xuất hiện diện rộng trở lại ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok