Số hóa

Microsoft chuẩn bị "khai tử" Windows 7 - Kết thúc một "tượng đài"

Microsoft sẽ chính thức “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 kể từ ngày 14/1/2020. Hiện “gã khổng lồ phần mềm” đang kêu gọi người dùng chuyển sang Windows 10 mới hơn.

Microsoft vừa phát hành một bản nâng cấp dành cho hệ điều hành Windows 7, trong đó hiển thị một hộp thoại thông báo về việc hãng sẽ chính thức ngừng hỗ trợ và phát hành mọi bản nâng cấp dành cho Windows 7 kể từ ngày 14/1/2020, đồng nghĩa với việc sẽ chính thức “khai tử” hệ điều hành này.

Microsoft chuẩn bị khai tử Windows 7 - Kết thúc một tượng đài - 1

Hộp thoại thông báo nhắc nhở Windows 7 sắp bị “khai tử” để người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn

Hộp thoại thông báo này sẽ được hiển thị trong suốt năm 2019 cho đến ngày 14/1/2020, thời điểm Windows 7 chính thức bị ngừng hỗ trợ. Người dùng cũng có thể tùy chọn để đóng hộp thoại nhắc nhở này mãi mãi để không bị làm phiền và tự ghi nhớ về thời điểm Windows 7 bị ngừng hỗ trợ để nâng cấp lên phiên bản Windows mới.

Sau thời điểm 14/1/2020, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 7 trên máy tính của mình bình thường (nếu đang sử dụng hệ điều hành này) nhưng sẽ phải tự chấp nhận và đối mặt với các rủi ro nếu có, chẳng hạn các lỗi phát sinh nay lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện... vì Microsoft sẽ không tiếp tục nâng cấp các bản cập nhật hay vá lỗi dành cho hệ điều hành này sau thời điểm 14/1/2020.

Như vậy Windows 7, một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, sẽ chính thức bị “khai tử” sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển. Đây là một tin không vui với không ít người dùng bởi lẽ Windows 7 hiện vẫn đang là phiên bản hệ điều hành mà họ lựa chọn sử dụng trên máy tính của mình.

Sau Windows XP thì Windows 7 là phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, nhờ vào giao diện thân thiện, dễ sử dụng và không đòi hỏi cấu hình quá cao. Ra mắt từ năm 2009 tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, Windows 7 vẫn là phiên bản Windows có lượng người dùng nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Windows 10.

Theo hãng nghiên cứu thị trường StatCouter thì tính đến tháng 2/2019, Windows 10 chiếm 54,78% thị phần người dùng Windows trên toàn cầu, trong khi đó Windows 7 chiếm 33,89%, bỏ xa các phiên bản Windows khác như Windows 8.1 (6,55%) hay Windows 8 (2,17%)...

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok