Thể thao

Messi đạt thỏa thuận 700 triệu euro với ManCity

Cầu thủ người Argentina đạt thỏa thuận gia nhập ManCity trong thời gian 5 năm với tổng giá trị lên tới 700 triệu euro (834 triệu USD).

Thông tin được tờ Goal công bố vào ngày 2/9. Theo đó, siêu sao 33 tuổi sẽ có 3 năm chơi ở giải Ngoại hạng Anh trước khi tới thi đấu cho New York FC (cũng thuộc tập đoàn City Football Group) tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS)

Nếu các thông tin trên là đúng nó sẽ tạo thêm sức nặng cho cuộc gặp gỡ giữa cha đồng thời cũng là người đại diện của Messi với Chủ tịch CLB Barcelona Josep Bartomeu vào ngày hôm nay (2/9). Cha của Messi ông Jorge Messi đã đáp máy bay riêng từ Rosario tới Barcelona vào ngày 1/9 nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp này.

Vụ Messi muốn rời CLB Barcelona đang là một trong những thương vụ chuyển nhượng giá trị bậc nhất làng túc cầu nếu xảy ra. Ảnh: Getty Image.

Đây được xem là cuộc thương thảo có giá trị 700 triệu euro bởi trong khi phía Messi muốn kích hoạt điều khoản cho phép ngôi sao người Argentina ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do thì phía CLB Barcelona khăng khăng cho rằng điều khoản trên đã hết hạn đồng nghĩa với việc bất cứ một đội bóng nào muốn có sự phục vụ của tiền đạo 33 tuổi cần "chồng đủ" khoản tiền giải phóng hợp đồng trên.

Trước đó, Ban tổ chức giải La Liga đã ra một văn bản trong đó phán quyết rằng bản hợp đồng giữa Messi và CLB Barcelona vẫn còn giá trị tới năm 2021 đồng nghĩa với việc Messi không thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nếu cuộc gặp giữa ông Jorge Messi và Chủ tich Josep Bartomeu không đạt được thỏa thuận nào thì hai bên chắc chắn sẽ phải giải quyết khúc mắc tại tòa án.

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: ManCity , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok