Thể thao

Messi chói sáng, Barca thổi bay MU khỏi Champions League

Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Manchester United, qua đó giành vé vào chơi trận bán kết sau 3 năm chờ đợi.

Manchester United đã tạo cho Barcelona một bất ngờ lớn. HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định cất Diogo Dalot và Romelu Lukaku trên ghế dự bị để trao cơ hội cho Anthony Martial hay Victor Lindelof (ở vị trí mới). Ý đồ của chiến lược gia người Na Uy là rất rõ ràng: tấn công và tấn công.

Quỷ đỏ tràn lên sau tiếng còi khai cuộc và có cơ hội ngay ở giây thứ 34. Fred chọc khe thông minh để Marcus Rashford thoát xuống trống trải, nhưng pha chích mũi giầy của cầu thủ này lại đưa bóng đi dội xà ngang. MU tấn công tương đối biến hoá trong những phút sau đó và tiếp tục gây sóng gió trước khung thành của Ter Stegen, song cũng như trận lượt đi, khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của các chân sút Quỷ đỏ là rất hạn chế.

MU khởi đầu không tệ trước Barca.

Rashford sẽ phải rất tiếc vì những cú sút hỏng ăn, bởi sau ít phút, Barca đã "nóng máy" trở lại, chơi thứ bóng đá quen thuộc và đẩy MU về phần sân nhà. Barca đã hay hơn, các cầu thủ MU lại... tăng thêm hy vọng cho đối thủ khi liên tục mắc sai lầm cá nhân. Phút 16, Ashley Young mất bóng ngay sát vòng cấm, tạo điều kiện cho Lionel Messi có pha đi bóng cắt ngang và cứa lòng hiểm hóc, không cho De Gea cơ hội nào để trổ tài cứu thua.

4 phút sau, đến lượt De Gea mắc sai lầm không thể tha thứ. Thủ môn người Tây Ban Nha để bóng lọt qua tay sau cú sút chân phải không quá hiểm của Messi. Barca "chốt sổ" trận đấu chỉ trong nháy mắt, khi Ole Solskjaer cùng các học trò còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Một mình Messi định đoạt cục diện trận đấu.

Có lợi thế 2 bàn, Barca ung dung chơi bóng, trong khi MU càng đá càng rối. Messi, Luis Suarez hay Philippe Coutinho không cần phải quá vội vã song vẫn nhiều lần tìm thấy đường vào khung thành của De Gea. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Messi đi bóng "hành hạ" Phil Jones rồi chọc khe để Jordi Alba băng xuống căng ngang. Pha đệm bóng của Sergi Roberto lại đi đúng vào vị trí De Gea. Nếu chạm bóng tốt hơn, Barca đã khiến đối phương vỡ trận trước giờ nghỉ.

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2 khi Barca không cho đối thủ chơi bóng. Sức chiến đấu của Quỷ đỏ cứ đuối dần, đuối dần, đến khi Coutinho thực hiện siêu phẩm bên ngoài vòng cấm khiến De Gea vào lưới nhặt bóng lần thứ ba, người ta hiểu rằng cơ hội cho Quỷ đỏ đã hết.

Barca "chơi bóng" theo đúng nghĩa đen.

Những phút còn lại chứng kiến MU chịu trận, trong khi Messi được các đồng đội hỗ trợ tối đa để có hattrick đầu tiên tại tứ kết Champions League. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại vô duyên... đến lạ với bàn thắng thứ 3 dù có không ít cơ hội dứt điểm.

Tỉ số 3-0 được duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Đánh bại MU với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận, Barca vào bán kết với màn thể hiện không thể thuyết phục hơn.

Kết quả cụ thể: Barcelona 3-0 Manchester United (Messi 16', 20', Coutinho 60')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok