Xe

Mercedes-Benz thêm phiên bản hybrid cho dòng E-Class

Hai phiên bản hybrid này mang tên E 300e và E 300de, lần lượt sử dụng động cơ xăng và diesel kết hợp với mô-tơ điện.

Cả hai mẫu E300e và E300de đều nhằm vào đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng xe nên muốn có sự tiện nghi khi đi đường dài và xe không xả thải khi chạy nội đô.

Thay thế bản E350e trước đây, mẫu E300e sử dụng một động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 208 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện công suất 90kW (121 mã lực) và bộ pin 13.5kWh.

Hệ thống hybrid này có công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm (516 lb-ft), cho E300e khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn - mất 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h (có giới hạn điện tử).

Quan trọng hơn là quãng đường xe có thể chạy chỉ với mô-tơ điện tăng lên 50 km, so với mức 33 km của mẫu E350e trước đây.

Thông số quan trọng cuối cùng là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 45 g/km (thông số nhà sản xuất).

Với mẫu E300de, động cơ turbodiesel 2.0L công suất 191 mã lực kết hợp với mô-tơ điện và bộ pin giống bản E300e tạo thành hệ thống hybrid có thông số tương đương: công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm (516 lb-ft).

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây và chạy quãng đường lên tới 54 km chỉ bằng điện.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu E300de là 1,6 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 44-41 g/km. Không như mẫu E300e chỉ có bản sedan, E300de có cả bản sedan và wagon.

Cả hai mẫu xe hybrid này đều có mô-tơ điện đặt ở phía trên hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic và có mô-men xoắn 440 Nm (324 lb-ft) ngay từ khi khởi động.

Bộ pin có thể được sạc 10-100% trong khoảng 1,5 tiếng với hệ thống sạc Wallbox, nhờ có hệ thống sạc làm mát bằng dung dịch 7.4kW trên xe. Với ổ điện truyền thống tại các hộ gia đình, thời gian sạc là gần 5 tiếng.

Xe có 4 chế độ lái, gồm: Hybrid là mặc định, E-Mode cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện, E-Save tiết kiệm điện năng, và Charge là chế độ vừa đi vừa sạc.

Hình ảnh mẫu Mercedes-Benz E300e:

Hình ảnh mẫu Mercedes-Benz E300de:

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok