Xe

Mercedes-Benz sẽ dừng sản xuất xe số sàn

Nhà sản xuất ô tô Đức đã công bố kế hoạch loại bỏ hộp số sàn và giảm tuỳ chọn động cơ trên các dòng xe của mình, nhằm cắt giảm chi phí.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô của Đức sẽ loại bỏ dần hộp số sàn và giảm 40% số động cơ đốt trong vào năm 2025 và 70% vào năm 2030. Mục đích của việc này là nhằm cắt giảm hơn 20% chi phí cố định và chi phí R&D vào năm 2025.

Giám đốc Markus Schaefer của Mercedes-Benz cho biết: “Mục tiêu của hãng là đạt tỷ lệ xe chạy điện chiếm hơn 50% tổng doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2030, nên việc đầu tư phát triển động cơ đốt trong sẽ nhanh chóng giảm xuống và số đầu động cơ đốt trong sẽ giảm 70% vào năm 2030.”

Trên thực tế, Mercedes chưa bao giờ là một thương hiệu nổi tiếng với xe số sàn. Hãng cũng chỉ sản xuất rất ít xe số sàn, và thường chỉ có ở các phiên bản tiêu chuẩn bán tại các thị trường truyền thống, như châu Âu. Danh mục sản phẩm của hãng tại Mỹ hiện đã không còn xe số sàn.

Mercedes cũng sẽ phát triển hệ điều hành MB.OS của riêng hãng, dự kiến ra mắt vào năm 2024. Hệ điều hành mới này sẽ cho phép tài xế kiểm soát được mọi bộ phận của xe một cách toàn diện hơn, cải thiện tốc độ xe và giúp các bản cập nhật được thường xuyên hơn.

Mặc dù Mercedes vẫn chưa cho biết cụ thể những mẫu xe nào sẽ bị cắt bản số sàn trước, nhưng CEO Ola Kallenius chia sẻ với các nhà phân tích rằng các mẫu xe nhỏ như A và B-Class sẽ không phải là ưu tiên của hãng trong thời gian tới.

Tác giả: Ngọc Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe số sàn , Mercedes-Benz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok