Số hóa

Mẹo sử dụng đồng thời 2 tài khoản Facebook, Zalo… trên một smartphone

Bạn muốn đăng nhập đồng thời nhiều tài khoản Facebook, Zalo hoặc WhatsApp… trên cùng một smartphone để đáp ứng nhu cầu công việc hoặc vì một lý do nào đó khác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Thông thường, các thiết bị di động chỉ cho phép người dùng đăng nhập một tài khoản duy nhất trên smartphone, chẳng hạn các ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin hoặc các ứng dụng game trực tuyến… Chỉ có một số chứ không phải tất cả smartphone hiện nay đều có tính năng cho phép đăng nhập đồng thời vào nhiều tài khoản ứng dụng.

Trong quá trình sử dụng thực tế, đôi khi bạn muốn đăng nhập đồng thời 2 tài khoản trên một smartphone, ví dụ như trường hợp bạn sử dụng một tài khoản Facebook cho cá nhân và một tài khoản Facebook khác cho công việc (để quản lý các trang Facebook khác nhau hoặc tài khoản Facebook để bán hàng…). Với các tài khoản mạng xã hội khác, như Zalo hay WhatsApp…, cũng tương tự.

Để thực hiện điều này, bạn có thể cần đến sự trợ giúp của Dual Space.

Dual Space là ứng dụng miễn phí, sẽ tạo ra một môi trường riêng để chạy các ứng dụng đã cài đặt trên smartphone. Các ứng dụng sẽ chạy trên Dual Space hoàn toàn độc lập so với môi trường bình thường trên smartphone, đồng nghĩa với việc bạn có thể đăng nhập vào tài khoản thứ 2 trên các ứng dụng và chạy song song 2 tài khoản khác nhau trên cùng một smartphone.

Các ứng dụng hoạt động trong môi trường của Dual Space cũng có đầy đủ tính năng và giao diện giống như ứng dụng chính hoạt động trên smartphone.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho điện thoại Android, người dùng có thể tìm và tải Dual Space trên CH Play, hoặc download ứng dụng trực tiếp tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt Dual Space, hãy nhấn nút "Bắt đầu" tại giao diện hiện ra đầu tiên để dùng ứng dụng. Nhấn nút "Cho phép" tại hộp thoại hiện ra tiếp theo để cấp quyền cho Dual Space.

Với phiên bản miễn phí của Dual Space, ứng dụng sẽ hiển thị quảng cáo và chỉ cho phép đăng nhập tối đa 2 tài khoản ứng dụng khác nhau trên một smartphone. Để không bị làm phiền bởi quảng cáo và đăng nhập được nhiều tài khoản khác nhau, người dùng cần phải mua bản chuyên nghiệp.

Giao diện chính của Dual Space sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng có thể đăng nhập vào hai tài khoản song song trên smartphone. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng "+" để chọn các ứng dụng mà bạn muốn đăng nhập vào tài khoản thứ 2 trên smartphone.

Dual Space hỗ trợ các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, WhatsApp, Zalo, Messenger, Viber, Telegram…

Để đăng nhập vào tài khoản thứ 2 trên smartphone, lấy Facebook làm ví dụ, hãy nhấn vào biểu tượng Facebook từ trên giao diện của Dual Space để đăng nhập vào tài khoản thứ 2 của mình.

Ứng dụng Facebook trên Dual Space sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập với ứng dụng Facebook đã cài đặt trên smartphone. Do vậy, 2 tài khoản của 2 ứng dụng sẽ không ảnh hưởng đến nhau. Giao diện ứng dụng Facebook trên Dual Space cũng tương tự giao diện của ứng dụng Facebook thông thường, nên người dùng sẽ không gặp khó khăn khi sử dụng.

Giao diện các ứng dụng chạy trên Dual Space giống với các ứng dụng chính hoạt động trên smartphone.

Ngoài Facebook, với Dual Space, người dùng có thể dễ dàng đăng nhập và sử dụng đồng thời 2 tài khoản của một ứng dụng nào đó trên smartphone; chẳng hạn đăng nhập vào 2 tài khoản Zalo (một cho công việc, một cho gia đình), tài khoản WhatsApp, Messenger, hoặc đăng nhập vào 2 tài khoản của một tựa game trực tuyến…

Các ứng dụng trên Dual Space sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập với ứng dụng chính đã cài đặt trên smartphone, nhưng vẫn có đầy đủ chức năng của ứng dụng chính. Các thông báo đến trên ứng dụng của Dual Space cũng sẽ được hiển thị đầy đủ trên thanh thông báo của smartphone, để giúp người dùng không bỏ lỡ các thông tin cập nhật mới nào.

Với sự giúp đỡ của Dual Space, bạn có thể đăng nhập đồng thời vào nhiều tài khoản ứng dụng khác nhau, để giúp đáp ứng cho nhu cầu công việc hoặc giải trí khi cần.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok