Bạn cần biết

Mẹo hay trị mụn nước đơn giản hiệu quả tại nhà

Với cách trị mụn nước ở tay chân bằng dưới đây, bạn hoàn toàn rút ngắn thời gian trị mụn nước mà không phải dùng bất kì một loại thuốc trị mụn nào.

Nguyên nhân gây mụn nước

Viêm da tiếp xúc cũng có thể gây ra mụn nước. Đây là phản ứng da với chất gây dị ứng như cây thường xuân, cao su, chất kết dính hoặc chất kích thích như chất hóa học hoặc thuốc trừ sâu. Bệnh có thể gây đỏ, viêm da và mụn rộp.

Chàm dị ứng là một tình trạng da bị gây ra hoặc trở nặng bởi chất gây dị ứng và có thể hình thành mụn nước. Một loại bệnh chàm khác là tổ đỉa cũng tạo ra mụn nước nhưng nguyên nhân của bệnh này không rõ và có xu hướng tái phát.

Mụn nước cũng có thể là một triệu chứng của vài loại nhiễm trùng. Chốc lở, nhiễm trùng da do vi khuẩn có thể xảy ra ở trẻ em và người lớn, có thể gây ra mụn nước.

Mụn nước là một loại túi nhỏ chứa dịch bên trong. Chúng thường hình thành ở các lớp trên của da sau khi bị tổn thương. Nguyên nhân là do Virus herpes simplex gây ra và nó có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, phổ biến nhất là ở mặt, môi, bàn tay và bàn chân.

Triệu chứng của mụn nước

Nước nổi thành từng mảng theo từng đợt, phát triển dai dẳng và thường tái đi tái lại.

Người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Ban đầu, mụn mọc tập trung ở rìa các đầu ngón tay hãy kẽ tay, kích thước nhỏ như những bọng nước.

Một đợt mọc mụn kéo dài từ một vài ngày thậm chí lên đến vài tuần.

Cách trị mụn nước tại nhà

1. Cách trị mụn nước ở tay chân bằng muối

Với cách trị mụn nước ở tay chân bằng muối hạt, bạn hoàn toàn rút ngắn thời gian trị mụn nước mà không phải dùng bất kì một loại thuốc trị mụn nào. Tuy nhiên, với cách làm này bạn sẽ phải chịu cảm giác đau rát.

Chuẩn bị: Muối hạt.

Thực hiện:

Nặn hết tất cả các mụn nước ngứa cho vỡ ra.

Bạn lấy muối hạt chà xát lên vùng bị nổi mụn nước.

Lúc đầu, có thể bạn thấy xót nhưng sau 2 đến 3 lần xát muối thì cảm giác này sẽ giảm hẳn.

2.Chườm đá lạnh trị mụn nước hiệu quả

Chườm đá lạnh có thể làm xẹp mụn nước ngay lập tức. Chị em hãy bọc một vài viên đá vào túi sạch, đặt nó lên vùng da có mụn nước trong 15 phút. Nếu nốt mụn không xẹp xuống, hãy tiếp tục chườm đá lạnh, mỗi lần cách nhau 3-4 giờ.

Mặc dù chườm đá lạnh không thể điều trị tận gốc mụn nước trên mặt nhưng phương pháp này có thể làm giảm cơn đau và giảm viêm hiệu quả.

3. Lô hội trị mụn nước

Lô hội có đặc tính xoa dịu và chữa lành vết thương rất tốt. Vì vậy, đây chính là nguyên liệu kháng viêm, dưỡng ẩm và điều trị mụn nước mà chị em không nên bỏ qua. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn hãy lọc lấy phần gel trong của lô hôi rồi xay nhuyễn chúng trong máy sinh tố. Cuối cùng, thoa phần dung dịch này trực tiếp lên vết mụn nước trên mặt cho đến khi nốt mụn bớt sưng đau và xẹp dần.

Lưu ý khi điều trị mụn nước

Tuyệt đối không được đâm thủng mụn nước.

Tránh để mụn nước tiếp xúc với ánh nắng vì sẽ khiến chúng bị nóng và vỡ ra gây nhiễm trùng.

Nên cho nốt mụn nước tiếp xúc với không khí để được khô thoáng.

Chỉ được chạm vào những nốt mụn này bằng dụng cụ đã được khử trùng.

Nếu tình trạng nặng hơn hãy đi khám bác sĩ ngay.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok