Bạn cần biết

Mẹo để bé ngủ mà không bị giật mình

Mẹ ghi nhớ một số bí quyết dưới đây để bé có giấc ngủ ngon mà không bị giật mình nhé.

Trẻ sơ sinh ngủ như thế nào?

Trước khi trẻ ngủ không nên đùa với trẻ. Ảnh: Internet

Trẻ mới sinh cho đến một tháng tuổi gần như ngủ suốt ngày đêm và chỉ thức dậy để bú (2-3 giờ/ lần). Vì chưa phân biệt được ngày đêm nên bé có thể ngủ suốt vào ban ngày và thức giấc nhiều hơn vào ban đêm (8-9 giờ vào ban ngày và khoảng 8 giờ vào ban đêm).

Đối với trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi hoặc được 6 kg sẽ bắt đầu ngủ suốt đêm (6-8 giờ) mà không thức giấc. Khi đó, cha mẹ không cần phải đánh thức trẻ sơ sinh dậy để cho bú nhưng cần lưu ý không nên để bé ngủ quá 3 giờ mà không cho bú.

Đối với các trường hợp đặc biệt như non tháng, nhẹ cân, trào ngược dạ dày thực quản (GERD) có thể phải cho bú thường xuyên hơn

Mẹo để bé ngủ sâu giấc

Trước khi đi ngủ không vui đùa với bé

Cha mẹ cần phải đặc biệt chú ý đến những hoạt động trước giờ đi ngủ của bé như nô đùa quá khích, bé cười hoặc khóc quá nhiều, sẽ làm bé mệt không muốn ngủ và thậm chí khiến bé hay giật mình… Đặc biệt, nếu chuẩn bị cho bé đi ngủ, cha mẹ cũng nên tránh nhìn tập trung vào mắt bé khiến mắt bé bị căng, tỉnh táo và không muốn đi ngủ.

Bật nhạc nhẹ nhàng

Trẻ sẽ không thể ngủ ngon trong một môi trường và không gian ồn ào, điều đó sẽ khiến trẻ khó ngủ và ngủ không được sâu giấc. Tuy nhiên, cũng không nên cố gắng tạo ra không gian im ắng tuyệt đối. Cha mẹ có thể bât một chút nhạc không lời nhẹ nhàng hoặc phe phẩy quạt gần bé để chúng dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Trước khi ngủ không nên cho bé ăn

Mách mẹ mẹo giúp bé ngủ ngon không giật mình, ngủ sâu giấc chính là không cho bé ăn quá no trước khi đi ngủ, nhất là những loại thức ăn như trứng, phomai, thực phẩm giàu protein…vì chúng khiến hệ tiêu hóa của bé bị ì ạch, ngủ không ngon giấc. Ngoài ra, mẹ cũng không nên cho bé bú quá no hoặc những thứ nước lợi tiểu sẽ khiến trẻ tiểu đêm nhiều. Mẹ không cần lo bé đói vì khi bé đói, bé sẽ tự tỉnh, bú mẹ rồi ngủ tiếp.

Quấn tã

Trẻ sơ sinh khoảng 4 – 5 tháng tuổi đều rất dễ bị giật mình vào ban đêm, điều này có thể do một số tác động từ xung quanh. Một trong những mẹo khắc phục điều này là hãy quấn tã cho trẻ thật chặt để đảm bảo giấc ngủ của trẻ luôn trong sự thoải mái và an toàn. Quấn tã chặt cũng có thể giúp trẻ an tâm ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok