Số hóa

Mẹo chơi game mượt mà bằng chiếc máy tính xách tay lỗi thời

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp những chiếc máy tính xách tay lỗi thời cũng có thể dễ dàng chơi được những tựa game nặng một cách mượt mà

Các mẫu máy tính xách tay cũ thường có cấu hình khá thấp và không đáp ứng được nhu cầu chơi game mới. Do đó, với các tựa game đòi hỏi cấu hình cao, máy có hiện tượng giật, lag khó chịu. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ có thể khắc phục được tình trạng trên.

Kiểm tra sự tương thích

Đầu tiên, ta cần kiểm tra sự tương thích. Một số trò chơi có thể không tương thích trên thiết bị. Cần kiểm tra xem máy có phù hợp để chạy game hay không.

Ta xem xét yêu cầu phần cứng tối thiểu của game. Tiếp theo, sử dụng phần mềm CPU-Z để xem đầy đủ chi tiết cấu hình của máy tính xách tay và so sánh với tựa game.

Kiểm tra thông tin cấu hình bằng CPU-Z. Ảnh: Itsfoss

Ngoài ra, có thể truy cập vào trang CanYouRunIt, cài đặt plugin. Sau đó, tìm kiếm và kiểm tra thông tin yêu cầu của các dòng game muốn chơi.

Cải thiện máy tính xách tay

Trước khi chơi game, ta phải giữ cho máy tính hoạt động ổn định. Để làm được điều này, trước tiên giải phóng bộ nhớ RAM bằng cách tắt tất cả chương trình đang mở (như trình duyệt web hoặc chat) và đóng các ứng dụng chạy nền tiêu thụ nhiều bộ nhớ.

Theo đó, người dùng có thể sử dụng các chương trình tăng tốc máy tính như IObit Game Booster, Afterburner, Gamefire... Phần mềm sẽ tối ưu hệ thống, giúp game hoạt động mượt mà.

Tiếp theo, không để việc tản nhiệt của máy bị cản trở. Nếu máy tính quá nóng, game rất dễ bị giật. Ta cần tháo bộ tản nhiệt và vệ sinh nó để giải quyết vấn đề. Có thể sử dụng đế tản nhiệt để khắc phục tình trạng trên.

Vệ sinh máy sẽ giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn. Ảnh: Itsfoss

Giảm đồ họa của game là yếu tố quyết định sự ổn định khi chơi. Điều này giúp giảm tải cho phần cứng, game có thể hoạt động ổn định với số khung hình tối thiểu. Thiết lập độ phân giải của game cùng tỷ lệ với máy nhưng ở mức thấp hơn. Ví dụ, nếu màn hình của máy có độ phân giải 1.920 x 1.080, ta có thể giảm đồ họa xuống 1.280 x 720 hoặc dưới nữa.

Mạng Internet yếu cũng là yếu tố khiến các game online lag. Do đó, ta cần kiểm tra thật kỹ giắc kết nối, cổng LAN, router wifi... để tránh tình trạng rớt mạng khi chơi game.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok