Đẹp

Mẹo che giấu quầng thâm mắt trong một nốt nhạc lấy lại vẻ ngoài rạng rỡ

Để che đi quầng thâm mắt và không cảm thấy thiếu sức sống bạn nên áp dụng những cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Trang điểm giấu quầng thâm

Các chuyên gia trang điểm cho biết, tuyệt đối không dùng màu phấn trang điểm quá sáng vì sẽ làm vết thâm quầng ở mắt rõ hơn. Phải phủ phấn cả xung quanh mắt để khuôn mặt trông tự nhiên, không đánh đậm hoặc phá cách cho khu vực dưới mắt nhưng cũng tránh chỉ phủ phấn ở vị trí này. Không nên kẻ viền, dùng mascara cho lông mi dưới mắt. Bên góc trong mắt bao giờ các vết thâm quầng cũng đậm nhất, hãy dùng một chút chì màu sáng mờ để phủ lên. Có thể tìm mua các loại bút chì để che vết thâm quầng tại các shop mỹ phẩm. Tuy nhiên, phải chọn sản phẩm của những thương hiệu có uy tín để tránh hại mắt.

Ảnh minh họa

Đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng mắt

‏Trước khi trang điểm, hãy đắp mặt nạ cho mắt và thư giãn trong khoảng 15 phút. Có thể masage để các tinh chất có trong mặt nạ hấp thụ hiệu quả hơn. Sau đó, hãy sử dụng serum dành riêng cho vùng da dưới mắt có tác dụng cấp ẩm, giúp giảm thiểu nếp nhăn. ‏‏Bạn có thể bảo quản mặt nạ dưỡng da và cây lăn trong tủ lạnh để ướp lạnh chúng. Đắp mặt nạ cho mắt trong 15 phút trước khi trang điểm để giảm quầng thâm.

Dùng kem lót mắt giúp giảm thâm dưới bọng mắt

Việc sử dụng kem lót mắt còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa, làm đầy các nếp nhăn. Như vậy, khi bạn dùng kem nền, phấn phủ thì chúng sẽ không bị đọng vào nếp nhăn, giúp lớp trang điểm đều đẹp và lâu phai.‏

Thoa lớp kem nền

‏Bạn sẽ không thể sử dụng kem che khuyết điểm để che quầng thâm mắt nếu như không đánh kem nền. Hãy lựa chọn loại kem nền phù hợp với loại da cũng như sở thích của bạn và tán đều một lớp thật mỏng trên da. ‏Tuy nhiên, nếu dùng kem nền dạng phấn phủ thay vì kem nền dạng lỏng, hãy thoa kem che khuyết điểm trước rồi mới đánh lớp nền.

Ảnh minh họa

Sử dụng thìa lạnh giúp làm giảm thâm quầng mắt

Sử dụng muỗng hay thìa lạnh là cách làm hết thâm quầng mắt nhanh chóng vô cùng hiệu quả lại không hề tốn kém. Không chỉ vậy, với cách làm này, mọi cảm giác mệt mỏi, sưng húp vùng mắt… sẽ được xóa tan.

Việc duy nhất bạn cần làm là cho hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh vào mỗi buổi sáng. Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy dùng phần lưng của hai chiếc muỗng để lăn nhẹ trên phần dưới mắt của bạn khoảng 10-15 phút, sau 1 vài tháng bạn sẽ thấy vết thâm quầng giảm đi thấy rõ.

Sử dụng lô hội giúp giảm thâm quầng mắt

Chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giảm sưng quanh mắt. Nó cải thiện được sự lưu thông máu và giúp loại bỏ các bọng quanh mắt. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm này, bạn phải cẩn thận không để nhựa lô hội dây vào mắt.

Đắp khăn lạnh, dưa chuột hoặc túi trà

Nên dùng khăn lạnh đắp lên mắt hay dùng trà túi lọc hoặc cắt những khoanh dưa chuột thật mỏng và đắp lên khoảng 15 – 20 phút. Dưa chuột sẽ làm giảm bọng mắt và làm sáng làn da quanh mắt. Chất tannin trong túi trà làm giảm sự sưng tấy và biến đổi sắc tố da.

Ảnh minh họa

Một số mẹo khác giúp giảm quầng thâm mắt

Bạn có thể chườm đá lên mặt trước khi đi ngủ. Chườm lạnh nhẹ nhàng dưới mắt có thể giúp giải phóng chất lỏng tích tụ, thải độc tố và gây ra hiệu ứng căng da.

Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, hãy sử dụng miếng vải bông mềm bọc lấy vài viên đá nhỏ. Thực hiện massage theo chuyển động tròn trên da trong khoảng 10-15 phút rồi rửa mặt với nước.

Ảnh minh họa


Bên cạnh đó, nên duy trì lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, vận động thường xuyên. Thay đổi chế độ ăn uống bằng việc tăng cường các thực phẩm giàu collagen và vitamin C, cắt giảm lượng muối ăn, tránh sử dụng rượu và thuốc lá.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok