Bạn cần biết

Mẹ xứ Thanh bật mí tuyệt chiêu chăm con bị ngạt mũi vừa an toàn vừa hiệu quả bất ngờ

Dù còn khá trẻ nhưng chị Vui (Thanh Hoá) tỏ ra rất tự tin và thành thạo trong việc xử lý khi con bị ngạt mũi kéo dài. Chị quyết định dùng phương pháp chữa trị dân gian thay vì uống kháng sinh khi con chưa bị nặng.

Lần đầu làm mẹ, bất cứ ai cũng có những băn khoăn, lo lắng và lóng ngóng trong việc chăm sóc thiên thần nhỏ của mình. Nhất là khi thời tiết thay đổi, nhìn con mệt mỏi quấy khóc chẳng mẹ nào tránh khỏi hoang mang.

Những ngày đầu làm mẹ, chị Vui cũng cùng tâm trạng ấy, ám ảnh về những đêm ôm con, nhìn con ho sốt, rồi ngạt mũi triền miên, chị chẳng thể nào chợp mắt. Chị kể: "Thời gian đầu khi mới sinh xong tôi khá ít sữa, chỉ vậy đã thấy thiệt thòi cho con rồi. Mấy hôm sau thời tiết thay đổi, sức đề kháng kém nên con ốm, sốt liên miên. Chăm cho con khỏi sốt thì mũi con bị ngạt mấy ngày, thở khò khè, nghe sốt ruột lắm".

 Bé Tố Uyên

Bé Tố Uyên, tên ở nhà là Tũn, từng có thời gian bị ngạt mũi triền miên khiến chị Vui vô cùng lo lắng, hoang mang

Chi Vui cho biết thêm, vì ngạt mũi nên gần như con không thở được, khó chịu trong người nên hay quấy khóc. Thở nhiều bằng miệng khiến họng con bị khô, môi cũng khô nứt nẻ, việc bú mẹ cũng trở nên khó khăn hơn. Đã từng có lúc chị vừa thương con vừa nản, vì sau nhiều lần nhỏ nước muối sinh lý nhưng bệnh tình của con vẫn không thuyên giảm.

Mặc dù được nhiều người khuyên nên cho bé dùng kháng sinh vì bệnh đã chuyển biến khá nặng nhưng chị nhất quyết không dùng. Chị sợ con còn quá nhỏ, dùng kháng sinh sớm sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé sau này.

Cuối cùng, sau một thời gian tìm hiểu và được sự tư vấn của các chuyên gia, chị quyết định tìm đến những phương thuốc đông y và kiên trì từng ngày nhỏ nước muối sinh lý cho bé. Dù hiệu quả không thể thấy ngay tứcthì nhưng bằng tất cả tình yêu thương, chị muốn con khỏi bệnh trong sự an toàn nhất.

Người mẹ trẻ 9X chia sẻ: "Những ngày đầu tôi có thấy biểu hiện tích cực hơn của con nhưng nói thật cũng không nhiều. Nếu muốn con chỉ ngày một ngày hai hết bệnh thì chỉ dùng thuốc tây, tôi sợ lợi trước mắt mà hại lâu dài. Vậy mà cuối cùng kết quả đúng là như tôi mong muốn, cứ kiên trì rồi nhìn con khỏi bệnh vui đùa, tôi hạnh phúc không tả được. Tôi chỉ dùng hai nguyên liệu chính là gừng và hương nhu thôi, gừng để tắm và hương nhu để uống".

em bé

Chủ động tìm hiểu và sử dụng đến những nguyên liệu đông y là cách chị Vui lựa chọn để chữa trị an toàn cho con

Cụ thể về cách thức chăm con của chị Vui như sau:

- Gừng tươi đem thái lát rồi cho vào chậu nước ấm tắm cho bé, cứ một tuần sẽ thực hiện hai lần.

- Dùng tinh dầu tràm bôi vào khăn yếm trước cổ cho con hằng ngày, bôi vào lòng chân cho bé vào buổi tối trước khi ngủ.

- Dùng nước muối sinh lý rửa mũi cho con đều đặn ngày 2 - 3 lần/ngày, việc này cần làm thường xuyên kể cả khi con không bị ngạt mũi.

- Bản thân người mẹ cũng cần phải giữ ấm, để khi con bú không bị lạnh sữa.

- Lá hương nhu đem đun loãng lên lấy nước uống hàng ngày, mỗi ngày uống một cốc, việc này cũng có tác dụng khá hữu hiệu khi cho bé bú.

bé Tũn

Nhờ sự sát sao chăm sóc của mẹ, bé Tũn đã khỏi bệnh và tăng sức đề kháng đáng kể

Chỉ chừng ấy thôi nhưng nếu mẹ kiên trì thực hiện sẽ mang đến những hiệu quả bất ngờ. Không chỉ vậy, những vị thuốc lành tính từ thảo dược sẽ phát huy tác dụng nhưng không hề gây hại đến sức khoẻ cũng như sự phát triển của bé. Bởi vậy, nếu mẹ nào đang có con rơi vào tình trạng trên có thể xem như một cách tham khảo an toàn nhé!

Tác giả: Văn Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok