Nhân ái

Mẹ nghèo cùng đường cầu xin cho con được ghép sọ

Con bị tai nạn và phải phẫu thuật để ghép sọ, thế nhưng người mẹ không biết phải xoay xở đâu ra tiền. Cùng đường, chị tính bán nội tạng cứu con nhưng ngặt nỗi, cơ thể chị cũng nhiều thứ bệnh.

Đã 3 tháng trôi qua, thế nhưng vụ tai nạn xảy ra vào chiều 30 Tết vẫn khiến Nguyễn Khắc Hoàng (27 tuổi, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) chưa nhận thức được. Trên đầu em, hai vết khâu kéo dài từ sau gáy đến đỉnh đầu, cả hai nửa đầu lõm sâu do phần hộp sọ bị vỡ nát sau vụ tai nạn thảm khốc.

Sau khi phẫu thuật, cả hai nửa đầu của Hoàng đều lõm sâu do phần hộp sọ bị vỡ nát.

Dù thoát khỏi tử thần nhưng Hoàng chẳng nói cũng chẳng cười, đôi mắt vô hồn nhìn mọi người xung quanh. Sau khi được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Hoàng được đưa về Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương (đóng tại Sầm Sơn) để tiếp tục điều trị và chờ được ghép sọ.

Mỗi ngày trôi đi, nhìn con, chị Vũ Thị Nội (46 tuổi) lại đau thắt ruột gan. Không còn là chàng trai khỏe mạnh, con trai chị giờ đây chỉ nằm một chỗ, chân tay buông thõng không cảm giác.

Người mẹ ôm con khóc trong nỗi day dứt, bất lực.

Ngồi gục bên giường bệnh của con, chị Nội mệt mỏi, đôi mắt đỏ hoe thâm quầng, chị kể: "Tai nạn ập xuống vào đúng chiều 30 Tết, Hoàng đưa vợ con lên nhà bà ngoại, khi trở về thì gặp nạn. Vào lúc giao thừa, khi mà mọi người quây quần trong gia đình thì tôi phải đặt bút ký cam kết cho con lên bàn phẫu thuật.

Nhà khó khăn nên con không có bảo hiểm. Từ khi con nằm viện đến giờ đã hết gần 300 triệu đồng rồi. Toàn bộ số tiền là cắm nhà cửa rồi vay hết anh em họ hàng mới có được để cứu cháu…".

Rồi người mẹ ấy lại nghẹn giọng cho biết, con trai Hoàng mới 5 tuổi, vợ thì không có công ăn việc làm, còn chị thì không có gì ngoài chiếc sổ hộ nghèo đã bám riết lấy gia đình từ nhiều năm nay.

"Bác sĩ bảo con phải làm nhiều lần phẫu thuật, tốn kém hàng trăm triệu nữa mới có hy vọng, nhưng giờ tôi cùng đường rồi, không biết phải làm sao, đã vay những nơi có thể vay, bán những gì có thể bán chỉ còn tấm thân này đây, nếu có thể đổi được tim, gan, thận thì tôi cũng xin bán để có tiền cứu con…", nói rồi chị Nội lại khóc, giọt nước mắt cay đắng của người mẹ bất lực khi đã đi hỏi vay từng đồng ở khắp nơi.

Chàng trai khỏe mạnh ngày nào giờ liệt tứ chi và không còn nhận thức được sau vụ tai nạn thảm khốc.

Người mẹ ấy vừa khóc vừa than trách ông trời sao có thể bất công với gia đình chị như vậy. Bởi chỉ trong vòng gần 10 năm qua, tai họa liên tục ập xuống gia đình khi con trai đầu 2 lần bị tai nạn gãy chân, tay còn Hoàng trước khi bị tai nạn đã bị viêm màng não cấp tính và cũng phải phẫu thuật, còn bản thân chị Nội thì mang đủ thứ bệnh trong người, có lần tiêm bị sốc phản vệ suýt tử vong.

Đến giờ thì Hoàng lại bị tai nạn khiến người mẹ ấy choáng váng, không tin vào sự thật nghiệt ngã rằng ông trời đang đày đọa gia đình chị.

Nhẩm tính số tiền đi vay ở các nơi, chị rùng mình, sợ hãi, mồ hôi túa ra nhòe nhoẹt. Nghĩ về ca phẫu thuật ghép sọ sắp tới của con chưa biết phải xoay xở ra sao, người mẹ ấy chỉ biết khóc, chị phải bám chặt vào thành giường mới khiến mình không ngã ra nền nhà.

Chị Nội đau đớn kể về tai họa liên tục ập xuống gia đình.

Trao đổi về bệnh tình của bệnh nhân Hoàng, bác sĩ Ngô Tất Thành, Trưởng khoa Lão, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương tại Sầm Sơn cho biết: "Bệnh nhân Hoàng bị tai nạn chấn thương sọ não đã được phẫu thuật lấy máu tụ và não dập, hiện bị khuyết sọ hai bên. Bệnh nhân đã tỉnh nhưng chưa có nhận thức, liệt tứ chi, thất ngôn.

Tới đây, bệnh nhân sẽ còn phải phẫu thuật để cấy ghép sọ, khả năng nằm viện kéo dài. Chi phí cho việc điều trị trong thời gian tới cũng như chi phí phẫu thuật vô cùng tốn kém. Tuy nhiên, được biết gia đình bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thật sự chúng tôi rất trăn trở".

Bác sĩ cho biết Hoàng phải trải qua cuộc phẫu thuật ghép sọ phức tạp, chi phí vô cùng tốn kém.

Chia tay mẹ con chị, tôi cứ ám ảnh đôi bàn tay gân guốc run rẩy nắm tay bác sĩ cầu xin cứu con trai. Sau những tai họa ập xuống gia đình, chị còn lại gì ngoài sự tiều tụy đến kiệt cùng. Vậy mà người mẹ ấy vẫn mong được đánh đổi cơ thể mình để có thể cứu con…

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

Chị Vũ Thị Nội, thôn Đồng Nghiêm, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa

Điện thoại: 0943.293.358

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok