Thể thao

Mẹ của Đặng Văn Lâm gửi tâm thư xúc động

Một ngày sau chức vô địch AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm đã dịch lại bức thư của mẹ mình từ tiếng Nga, theo đúng yêu cầu của bà gửi người hâm mộ Việt Nam.

Lev - tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm được mẹ đẻ của anh - bà Jukova Olga gửi những lời đầy ngọt ngào sau thành công của cậu con trai ở quê nội (bố của Lâm là người Việt). Theo yêu cầu của mẹ mình, Đặng Văn Lâm đã dịch từ tiếng Nga bức tâm thư bà gửi tới người hâm mộ Việt Nam.

Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm xúc động khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Bạch Nguyễn.

Bà Jukova Olga gọi cậu con trai với tên thân thương "Lev yêu mến của mẹ". Cùng với đó, bà dành những lời ngợi khen nhưng cũng không quên nói về quá khứ chật vật tìm chỗ đứng của anh:

“Lev yêu mến của mẹ! Người ta nói “Không ai lội 2 lần trên 1 dòng sông”. Và con đã lội 2 lần. Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành", bà viết.

gia đình Đặng Văn Lâm

Gia đình Đặng Văn Lâm khi anh còn nhỏ. Ảnh: FBNV.

"Lần thứ hai lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai! Mẹ ủng hộ con! Mẹ biết ơn chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công, Lev của mẹ", bà Olga chia sẻ.

Chứng kiến những thành công của cậu con trai, mẹ tuyển thủ quốc gia này chia sẻ rằng bà là người hạnh phúc nhất thế gian và bảy tỏ mong muốn những tâm tư của mình sẽ được dịch sang tiếng Việt để người hâm mộ Việt Nam cùng hiểu và nhận những lời cảm ơn chân thành.

"Gửi tới tất cả - những người thân, ruột thịt họ nội của con, người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, Chủ tịch và ban lãnh đạo CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới thầy HLV và toàn bộ đồng đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người hâm mộ tuyển Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công", bà viết trong bức thư gửi tới "đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn!".

Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm mang 2 dòng máu Việt - Nga. Ảnh: Việt Hùng.

“Tôi cảm ơn tất cả các bạn. Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này! Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga. Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn", bà Jukova Olga viết tiếp.

Trước khi kết thúc những lời "gan ruột" gửi tới người hâm mộ Việt Nam, mẹ của Văn Lâm thêm một lần nữa bày tỏ sự vui mừng vì Văn Lâm đã trở về tổ quốc lập nghiệp và thành công.

Đoạn kết của bức tâm thư, bà viết: "Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. Cảm ơn tất cả những người đã tin tưởng Lev - Đặng Văn Lâm".

Đặng Văn Lâm hiện tại là thủ môn hay nhất V.League 2018. Anh góp công lớn giúp CLB Hải Phòng trở thành một trong những CLB ít lọt lưới nhất mùa vừa qua với chỉ 26 bàn thua. Văn Lâm cũng là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam và cùng toàn đội chinh phục thành công cúp vàng AFF Cup 2018 mới đây.

Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm cùng đồng đội vui mừng sau khi vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: Bạch Nguyễn.

Đặng Văn Lâm sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, bác ruột là NSND Đặng Văn Hùng. Chị họ của Văn Lâm là “thiên nga làng múa” Linh Nga.

Đặng Văn Lâm sinh ra tại Nga nhưng luôn được cha dạy về văn hóa Việt. Từ nhỏ, Văn Lâm đã yêu thích bóng đá nên được gia đình gửi đến đào tạo tại trường huấn luyện bóng đá nổi tiếng ở Nga. Sau khi ra trường, Văn Lâm chỉ có tâm nguyện về Việt Nam cống hiến.

Những năm ở lại Việt Nam, Đặng Văn Lâm được bác ruột Đặng Hùng chăm sóc và hướng dẫn. Anh gọi bác là “bố” giống như bố Sơn. Nghệ sĩ Đặng Hùng không bao giờ quên những năm tháng chật vật đó của cháu trai.

“8 năm trôi qua với bao thăng trầm vất vả và đó cũng là thời gian thử thách của con tại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và đội bóng TP.HCM. Không ít lần bố con mình đã phải vất vả bởi những chấn thương của con và bởi những khó khăn vất vả mà không ai có thể giúp con được ngoài bố con mình”, nghệ sĩ Đặng Văn Hùng chia sẻ.

Những pha cứu thua nổi bật của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2018

Đặng Văn Lâm đóng góp không nhỏ trong hành trình tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Anh là người luôn thể hiện được sự chắc chắn và ổn định trong khung thành.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok