Pháp luật

Mẹ của bị hại vụ đánh người ở trụ sở công an xin giảm tội cho Đường "Nhuệ"

Bà Đinh Thị Lý - mẹ của bị hại vụ đánh người ở trụ sở công an đã xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Xuân Đường.

Bị cáo Đường "Nhuệ" tại tòa

Trong phần xét hỏi phiên tòa xử vụ án Cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình (Thái Bình), bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cho biết, trong lúc Đường kẹp cổ bà Đinh Thị Lý ở phòng tiếp dân Công an phường Trần Lãm thì thấy anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) lao đến nên ra tay theo phản xạ đánh anh Duy.

Bị cáo Đường khai không có mâu thuẫn gì trước đó với anh Duy. Sau 2 ngày đánh anh Mai Thế Duy, Đường đã nhờ người dàn xếp gặp mẹ con bà Lý để hòa giải nhưng bất thành.

Trước lời khai này, luật sư của anh Mai Thế Duy có hỏi bị cáo: "Vì sao bị cáo nhờ người dàn xếp vụ việc mà lại không nhận tội với cơ quan điều tra vào năm 2014?".

Đường bình tĩnh trả lời: "Bị cáo biết luật sư sẽ hỏi câu này. Bị cáo sẽ không giải thích. Bị cáo chỉ muốn nói là hiện tại, bị cáo biết mình đã gây lỗi, xin thành khẩn nhận lỗi và gánh chịu mọi hậu quả".

Nói về nguyên nhân cãi nhau với bà Đinh Thị Lý và đánh anh Mai Thế Duy ngay trong phòng tiếp dân của Công an phường Trần Lãm, Đường cho biết là vì búc xức khi bị bà Lý vu khống người đi cùng mình lấy xe của anh Duy.

Bà Đinh Thị Lý cho biết, trước khi phiên tòa diễn ra, bên phía bị cáo đã đến nhà đưa tiền bồi thường cho anh Duy nhưng gia đình bà Lý không chấp nhận.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bà Đinh Thị Lý đã ghi nhận những thành ý của Nguyễn Xuân Đường và các luật sư của bị cáo nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Anh Mai Thế Duy cho biết không cần tiền bồi thường.

Tác giả: Phùng Đô - Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok