Cuộc sống

Mẹ chồng than ốm đau liên miên cần gấp đôi tiền trợ cấp, nàng dâu điếng người khi biết sự thật phía sau

Mẹ chồng tôi cứ một mực khẳng định là do bà bị đau ốm liên miên nên cần nhiều tiền, nhưng tôi sớm đã biết sự thật đằng sau.

Mẹ chồng tôi ở quê, năm nay 50 tuổi. Vợ chồng tôi vẫn đang thuê trọ tại thủ đô để bám trụ với cuộc sống trên này. Thi thoảng khoảng 1-2 tuần, hai vợ chồng tôi lại dắt díu về quê chơi với mẹ chồng cho bà đỡ buồn, vì bà bây giờ cũng có mỗi mình, bố chồng tôi đã mất từ 3 năm trước.

Đợt vừa cưới xong, không biết có phải do hợp tuổi với nhau hay không mà vợ chồng tôi đột nhiên ăn nên làm ra. Dù tuổi còn trẻ, nhà vẫn còn ở trọ, nhưng chồng tôi liên tục nhận được những hợp đồng lớn lên tới cả trăm triệu đồng. Tính tới nay, hai vợ chồng tôi tích cóp cũng gần đủ để mua một căn hộ chung cư, chuẩn bị cho việc đón chào thành viên mới.

Sau khi cưới, tôi với chồng cũng có bàn bạc với nhau xem nên gửi mẹ chồng tiền nong hàng tháng chi tiêu ra sao. Vì phận làm con cái, đã không thể ở gần bên chăm sóc bà nên vợ chồng tôi cũng muốn bà có chút tiền tiêu cho dư dả, không phải tủi thân với hàng xóm láng giềng. Vậy là đợt ấy chúng tôi quyết định gửi biếu mẹ chồng 5 triệu/tháng, bà vui lắm.

(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện đáng lẽ chẳng có gì để phải lăn tăn nếu như mấy tháng nay mẹ chồng tôi không đột ngột gợi ý đòi tăng tiền trợ gấp. Thậm chí là tăng gấp đôi, tức 10 triệu đồng/tháng. Tôi cũng không hiểu bà thiếu thốn gì, cần gì tới mức chi tiêu tận 10 triệu, trong khi bà ở quê vật giá còn rẻ hơn chúng tôi ở thành thị rất nhiều. Nhưng khi hỏi tới, mẹ chồng tôi chỉ toàn nói là do bệnh tuổi già, đau ốm liên miên nên tiền thuốc thang tốn kém.

Phận làm con, nghe mẹ than ốm đau và không có tiền thì ai chẳng sót, chồng tôi cũng không phải ngoại lệ. Anh cắn răng đồng ý mỗi tháng chu cấp cho mẹ 10 triệu đồng, chỉ mong sao bà sống vui sống khỏe và là chỗ dựa cho con cháu. Nhưng tôi lại khác, tôi cảm thấy có chút gì đó không ổn ở đây.

Bình thường, mẹ chồng tôi hơi ho một tí đã gọi điện cho con trai con dâu về đưa đi khám, hơn nữa bà cũng thường xuyên khuyên chúng tôi nên tiết kiệm tiền để sớm mua được nhà trên Hà Nội, thoát khỏi cảnh nhà thuê. Vì lẽ gì đột nhiên bà lại trở nên tiêu tiền không biết tiếc?

(Ảnh minh họa)

Chính vì trong lòng có chút lăn tăn nên tôi đã dành thời gian thăm hỏi xóm làng. Hóa ra mẹ chồng tôi có vấn đề thật. Vấn đề ở đây chính là bà có người yêu. Vâng, người yêu bà là một ông thường hay đi chơi cầu lông cùng bà mỗi buổi chiều, năm nay 55 tuổi. Ông này có một cậu con trai lớn chưa nghề ngỗng gì, có vẻ như muốn vay mượn mẹ chồng tôi khoản tiền lớn để đi xin việc cho con.

Ôi thôi, đúng là phụ nữ vì tình yêu có thể làm tất cả. Trong khi con trai ruột và con dâu của bà đang oằn mình tiết kiệm cố mua được một căn nhà khang trang để đón bà lên ở cùng, thì bà lại vì tình yêu với người đàn ông kia, vì con của ông ta mà nỡ lòng giả vờ bệnh tật để "moi" tiền của chúng tôi. Nói thật, dù quý trọng mẹ chồng đến đâu, tôi cũng không thể nuốt trôi cục tức này. Bây giờ, tôi đang nghĩ xem có nên nói cho chồng tôi biết sự thật hay không?

Tác giả: Bôm Bốp NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok