Giới trẻ

Mẹ chồng khoe 30 mâm cơm ngon, đẹp, đủ chất nấu cho con dâu ở cữ

Một tháng ba mươi ngày, một ngày ba bữa, thực đơn cô Thanh Hà nấu cho con dâu không món nào trùng nhau.

Khi chia sẻ hình ảnh những bữa cơm nấu cho con dâu ở cữ, cô Thanh Hà không ngờ, mình được cư dân mạng phong là "mẹ chồng quốc dân". Album "Nấu cho con dâu mới sinh em bé" của cô Hà đăng tải chưa đầy một ngày đã nhận được 22.000 lượt like, 13.556 lượt chia sẻ.

Trước khi nghỉ hưu, cô Thanh Hà là kiến trúc sư, công tác tại Hà Nội. Cô có sở thích nấu nướng, sáng tạo các món ăn và chăm chút cho gia đình. Hiện cô Hà ngoài 60 tuổi, sống cùng ông xã và vợ chồng con trai út. Cô có hai cháu ngoại và một cháu nội mới chào đời.

Cô Thanh Hà, người 'gây sốt' với những mâm cơm nấu cho con dâu ở cữ ngon, đẹp, đủ chất.

Cô Thanh Hà tâm sự, cô có kinh nghiệm chăm "bà đẻ" bởi con gái lớn sinh hai cháu đều một tay bà ngoại giúp đỡ. Khi con dâu út ở cữ, cô đã nghỉ hưu nên dành toàn bộ thời gian cho việc chăm sóc con dâu và cháu nội. Mỗi ngày, cô Thanh Hà mất khoảng một giờ để đi chợ mua thực phẩm cho cả nhà. Thời gian sơ chế và nấu nướng không lâu. Mâm cơm tươm tất với đủ món canh, mặn và tráng miệng chỉ tốn của cô Hà nửa buổi sáng. Vì con dâu mới sinh cần bổ sung dinh dưỡng, cô thường mua chim, gà về hầm. Với thịt lợn, cô Thanh Hà chọn loại ít mỡ nhưng tìm cách chế biến phù hợp để món ăn vẫn mềm, không bị khô. Trong tháng đầu sau sinh, cô Hà kiêng cho con dâu những món hải sản có vỏ. Hàng ngày, cô để ý việc tiêu hóa của cả mẹ và bé để điều chỉnh thực đơn phù hợp.

Hàng ngày, cô Thanh Hà cho con dâu uống chè vằng thay nước lọc. Những khi chị bị căng sữa, cô nấu lá tía tô hoặc bồ công anh lấy nước cho con uống. Con dâu cô nhiều sữa nên chỉ thỉnh thoảng ăn chân giò ninh với lá đinh lăng. "Mẹ chồng quốc dân" bật mí, đây là món ăn gọi sữa rất tốt cho mẹ sau sinh.

Mâm cơm của cô Hà có đủ món canh, món mặn và tráng miệng.

Thực đơn 30 ngày không trùng nhau của cô Thanh Hà

Lo ngại vấn đề thực phẩm bẩn nên cô Hà tự tay trồng vài luống rau cho con dâu trên sân thượng. Vườn rau của cô gồm bí, mướp, mồng tơi và rau ngót Nhật. Thỉnh thoảng, cô chỉ đi chợ mua thêm đỗ đũa và rau ngót đổi bữa. Cô hay sử dụng thịt hữu cơ mua tại cửa hàng thực phẩm sạch để đảm bảo vệ sinh. "Mẹ chồng quốc dân" còn nhờ người gửi tôm từ Nha Trang ra Hà Nội để nấu bữa ăn tươi cho cả nhà. Cô Thanh Hà chia sẻ, giá thịt hữu cơ và rau tại cửa hàng thực phẩm sạch đắt gấp đôi ngoài chợ. Tuy nhiên, cô vẫn ưu tiên sử dụng chúng vì mong muốn nấu cho con dâu bữa cơm không chỉ ngon mà còn đảm bảo an toàn.

Cô sử dụng thực phẩm sạch để đảm bảo hệ tiêu hóa của con dâu và cháu nội mới sinh.

Cô Thanh Hà chia sẻ, cô thuộc tuýp mẹ chồng "về cơ bản là hiện đại". Ngoài việc thờ cúng, giỗ chạp phải tuân thủ đúng lễ nghĩa, cô không câu nệ những thủ tục, phép tắc truyền thống.

"Con dâu tôi rất ngoan. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khá dễ chịu nhưng cần thời gian để vun đắp thêm yêu thương từ hai phía", "mẹ chồng quốc dân" tâm sự.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok