Cuộc sống

Mẹ chồng đòi giữ của hồi môn của tôi

Bà thu lương tháng của con trai và đề nghị con dâu tháo nhẫn, vòng, kiềng vàng ra để giữ hộ.

Mới làm dâu được ba tháng nhưng tôi nghĩ mình sắp mắc chứng trầm cảm. Nhiều phép tắc, thói quen sinh hoạt của gia đình chồng khiến tôi hoang mang vì không thể hòa nhập. Điển hình là chuyện mẹ chồng muốn quản lý mọi nguồn tài chính và can thiệp sâu vào đời sống riêng của hai vợ chồng. Tôi bức xúc thì bà nói xuất giá tòng phu, lấy chồng phải theo lệ nhà chồng.

Trước đây, chồng tôi đi làm được bao nhiêu đều nộp lương cho mẹ, chỉ giữ lại khoảng 2-3 triệu đồng đổ xăng hay uống nước dọc đường. Anh muốn chi khoản nào nhiều như đi du lịch cùng bạn gái, đổi xe, sắm điện thoại đều phải hỏi mẹ. Bà luôn câu cửa miệng: "Mẹ giữ cho chứ để mày tiêu chẳng mấy mà hết".

Ảnh minh họa.

Hôm đám cưới, trước quan viên hai họ, mẹ chồng tôi trao cho con dâu chiếc kiềng vàng và đôi bông tai nạm ngọc. Sau đó người thân trong gia đình tôi và họ hàng nhà chồng cũng tặng hai đứa số vàng tổng cộng khoảng hai cây làm của hồi môn. Tôi dự định gửi một nửa vào ngân hàng để tiết kiệm còn nửa kia sắm thêm đồ điện lạnh cho phòng tân hôn được sửa sang từ nhà kho cũ. Vậy mà mọi dự định còn chưa thành hiện thực thì mẹ chồng đã đề nghị giữ hết số vốn liếng duy nhất mà chúng tôi có được.

Tối hôm ấy mẹ chồng gọi tôi vào buồng bảo tháo hết nhẫn, vòng và kiềng vàng ra đưa cho bà. Tôi ngạc nhiên thì mẹ nói đó là nếp sống của gia đình này, bà vẫn luôn là người quản lý tài chính. Tiền mừng cưới từ bạn bè, đồng nghiệp của hai vợ chồng, mẹ cũng không đưa lại mà giữ hết. Chúng tôi trắng tay sau đám cưới dù trước đó còn lên kế hoạch đi Nha Trang hưởng tuần trăng mật.

Cuối tháng, tôi nhắc ông xã đưa lương để trích một khoản góp sinh hoạt phí với bố mẹ chồng. Không ngờ anh đã nộp toàn bộ số thu nhập có được cho mẹ từ hôm qua - theo thói quen như ngày chưa cưới. Tôi giận dỗi thì anh bảo: "Không nộp không xong với mẹ" và cho biết bà đang muốn nhờ con trai đánh tiếng để thu nốt phần lương của con dâu. Nghe đến đó tôi thở dài thượt rồi bỏ ra ngoài ngồi khiến chồng chưng hửng.

Chồng tôi 31 tuổi, có công việc ổn định nhưng không dám đưa vợ đi trăng mật vì "mẹ bảo khoản chi này bất hợp lý". Mẹ chồng giữ tiền hộ, bảo cần tiêu gì thì đưa nhưng hễ hỏi đến là tìm cách từ chối. Chồng tôi hiền lành, luôn khuyên vợ nhẫn nhịn để gia đình hòa thuận nên đến vài trăm nghìn đồng biếu bố mẹ vợ ăn sáng cũng không có. Mới vài tháng mà cuộc sống đã ngột ngạt thế này, thêm thời gian nữa tôi không biết ra sao?

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok