Xe

Mazda2 ‘dọn kho’ giảm giá kỷ lục 55 triệu đồng, rẻ ngang Toyota Vios

Mức giảm giá cao nhất chỉ dành cho Mazda2 bản cũ để bán nốt hàng tồn, trong khi bản mới giảm ít hơn.

Không lâu sau khi THACO công bố ưu đãi dành cho hàng loạt mẫu xe Mazda trong tháng 5, bao gồm cả Mazda2, các đại lý giới thiệu thêm chương trình ưu đãi mới với mức giảm mạnh hơn nữa dành cho mẫu xe nhỏ hạng B. Theo quảng cáo, Mazda2 được giảm tới 55 triệu đồng tiền mặt cộng thêm phụ kiện tặng kèm. Đây là ưu đãi lớn nhất dành cho mẫu xe này kể từ đầu năm.

Theo thông tin cụ thể hơn từ người bán, mức giảm 55 triệu đồng chỉ áp dụng với xe bản cũ 2019. Phiên bản này được giảm giá sâu để dọn nốt hàng tồn kho. Bản mới 2020 (được gọi là New Mazda2) vẫn được giảm theo chính sách mà THACO công bố từ đầu tháng là 30 triệu đồng tiền mặt. Dẫu vậy, giá bán sau ưu đãi của Mazda2 vẫn thấp kỷ lục, chỉ còn từ 459 triệu đồng. Quà tặng phụ kiện bao gồm thảm sàn, dán kính và gói bảo dưỡng 3 năm tặng kèm trị giá lên tới hàng chục triệu đồng.

Với giá bán mới, Mazda2 còn rẻ ngang Toyota Vios. Hiện tại, Vios bản E số sàn có giá niêm yết 470 triệu nhưng được giảm còn 450 triệu đồng tại đại lý. Mazda2 bản tiêu chuẩn Deluxe đã là số tự động, giá 459 triệu đồng kèm nhiều quà tặng giá trị lớn. Trong khi Vios được lắp ráp trong nước thì Mazda2 là xe nhập khẩu Thái Lan.

So với bản nâng cấp facelift 2020 vừa ra mắt hồi tháng 3, Mazda2 cũ có một chút khác biệt ở thiết kế đầu xe, vật liệu nội thất, tính năng trong xe như màn hình hỗ trợ Apple CarPlay, HUD, hay công nghệ an toàn như gói i-Activsense với các tính năng như cảnh bảo điểm mù, cảnh báo làn đường và hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động. Giá bản nâng cấp mới cũng cao hơn đáng kể đối với các phiên bản có công nghệ thông minh. Giá niêm yết của bản cũ từ 514-604 triệu thì giá bản mới từ 509-665 triệu đồng.

Mazda2 được bán ra thị trường với 2 kiểu dáng sedan và hatchback, dùng chung động cơ 1,5 lít tương tự đàn anh Mazda3 và hộp số tự động 6 cấp. Điểm nổi bật của Mazda2 so với các đối thủ là công nghệ trên xe, bao gồm cả tiện nghi bên trong và tính năng an toàn.

Bản sedan đắt khách hơn bản hatchback. Theo thống kê từ VAMA, trong quý I/2020, doanh số Mazda2 sedan là 429 chiếc còn bản hatchback chỉ bán được 123 chiếc. So với các đối thủ thì doanh số Mazda2 sedan vẫn xếp dưới nhiều mẫu xe khác trong phân khúc như Toyota Vios (6.359 xe), Hyundai Accent (4.440 xe), Kia Soluto (1.639 xe) và Honda City (1.509 xe).

Tác giả: Đức Khôi

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Mazda2 , Toyota Vios

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok