Xe

Mazda sẽ "khai tử" Mazda6 và CX-3 từ năm 2022

Mặc dù đang cạnh tranh khá tốt với hai đối thủ "đồng hương" là Toyota Camry và Honda Accord, tuy nhiên Mazda vẫn quyết định ngừng bán mẫu sedan hạng D Mazda6 và CX-3 tại thị trường Mỹ.

Mazda cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất 2 mẫu xe là CX-3 và Mazda6 vào năm 2022, đầu tiên là tại thị trường Mỹ. Điều này đồng nghĩa Mazda6 2021 và CX-3 2021 sẽ được bán hết và không có mẫu thay thế.

Theo Mazda, việc hãng loại bỏ 2 mẫu xe này là do thị hiếu của khách hàng, dòng sedan không còn chỗ đứng, khi người dùng ngày càng yêu thích các mẫu SUV. Trong khi đó, CX-3 quá cũ kỹ so với "người anh em" CX-30 đẹp, mạnh và lớn hơn.

Thông tin Mazda6 sẽ bị dừng sản xuất ở thị trường quan trọng như Mỹ khá bất ngờ. Dòng sedan hạng D của Mazda vẫn là cái tên bán tốt và đủ sức cạnh tranh với Toyota Camry hay Honda Accord. Mazda6 đang ở thế hệ thứ 3 và đã trải qua vài đợt nâng cấp kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2012.

Mazda CX-3 lép vé so với mẫu Mazda CX-30

Động thái loại bỏ Mazda6 khỏi danh mục sản phẩm được đồn đoán là bước chuẩn bị để Mazda giới thiệu thế hệ Mazda6 thứ 4 vào năm 2023. Nikkei Asian Review từng đưa tin về việc Mazda đang dồn lực nghiên cứu nền tảng xe mới và tạm thời không ra mắt thêm sản phẩm mới cho đến tháng 3/2023.

Mặt khác, Mazda đang nghiên cứu một nền tảng dẫn động cầu sau mới và động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, một bộ linh kiện giống BMW để áp dụng trên các mẫu CX-5 và CX-9 thế hệ tiếp theo.

Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ phát triển một mẫu sedan mới, đẩy nhóm sedan lên hạng sang để cạnh tranh với BMW 3-Series hay Audi A4.

Đối với Mazda CX-3, việc dòng SUV này bị "khai tử" ở Mỹ khá dễ hiểu khi đã có CX-30 thay thế ở phân khúc xe gầm cao đô thị. Dù vậy, ở một vài thị trường Mazda hiện vẫn bán song song cả CX-3 và CX-30, đơn cử có Thái Lan hay mới đây nhất là Việt Nam.

Thông tin rò rỉ cho biết các dòng xe Mazda trong tương lai sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, đi cùng hệ dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Hình ảnh phác thảo thiết kế của Mazda6 2023 đã được đăng tải bởi Carbuzz, cho thấy dòng sedan này sẽ có nhiều sự thay đổi về thiết kế khi ra mắt.

Tác giả: Thục Anh (TH)

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: CX-3 , Mazda6 , mazda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok