Xe

Mazda CX-8 bắt đầu cuộc chơi

Đúng như dự đoán, mẫu CX-8 mới sẽ được bán tại cả các nước khác, chứ không chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản như tuyên bố trước đó của Mazda.

Thông tin trên đã được ông Hiroshi Inoue - giám đốc Mazda ASEAN và chủ tịch Mazda Đông Nam Á - đưa ra tại buổi họp báo sau lễ ra mắt CX-5 2017 mới vừa qua tại Malaysia.

Mazda CX-8 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Nhật Bản từ ngày 14/12 tới và hiện các đại lý của hãng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng. CX-8 là mẫu SUV đầu bảng của Mazda tại thị trường nội địa, kế đến là CX-5, trong khi dòng xe CX-9 không được phân phối.

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-8 sẽ chỉ có một lựa chọn động cơ duy nhất là SkyActiv-D 2.2L công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh i-Activ AWD của Mazda.

Tuy nhiên, đối với các thị trường khác ngoài Nhật Bản, có lẽ như động cơ turbo-diesel sẽ được thay thế bằng động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G, dù ông Hiroshi Inoue không hề tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về vấn đề này.

Đại diện Mazda này cũng không tiết lộ những thị trường sẽ phân phối CX-8, mặc dù có tình cờ đề cập đến việc ông Datuk Seri Ben Yeoh - CEO của nhà phân phối Bermaz tại Malaysia - bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe này. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là khi đã có CX-9, liệu thị trường Malaysia có cần thêm một mẫu SUV 3 hàng ghế nữa (với mức giá có thể rẻ hơn) của Mazda hay không?

Hai mẫu xe CX-9 và CX-8 cùng có chiều dài cơ sở là 2.930 mm. Tuy nhiên, so với CX-9, mẫu CX-8 ngắn hơn 175mm (4.900 mm), nhỏ hơn 129 mm (1.840 mm) và thấp hơn 17 mm (1.730 mm).

Mazda CX-8 sẽ có 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là 6 chỗ và 7 chỗ. Hàng ghế thứ hai thoải mái đối với cả người lớn và hàng ghế thứ ba có thể dễ dàng chứa người cao đến 1m70. Dung tích khoang chứa đồ có thể tăng lên 572 lít nếu gập hàng ghế thứ ba xuống.

Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 có giá 3,2 - 4,2 triệu yên, tương đương 645 - 845 triệu đồng.

Tác giả: Gia Bảo (Theo Paultan, Motoring)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok