Xe

Mazda CX-5 vẫn chưa thể hết ‘hot’ tại thị trường Việt Nam nhờ vào công nghệ này

SkyActiv-X là công nghệ đột phá nhất của thương hiệu Mazda với giải thưởng “Công nghệ năm” tại Nhật Bản. Nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ này, CX-5 vẫn được nhiều người Việt ưa chuộng.

Động cơ SkyActiv-X là sự kết hợp ưu thế của động cơ xăng và động cơ dầu. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ đánh lửa nén sử dụng hỗn hợp xăng không khí nén lại ở áp suất cực cao tới mức tự bắt lửa không cần bugi góp phần lớn vào việc cải thiện hàng loạt các chỉ số hiệu suất quan trọng. Đã có không ít nhà sản xuất theo đuổi hướng nghiên cứu này như Mercedes-Benz nhưng hiện chỉ Mazda có được bước đột phá để áp dụng vào thực tiễn.

Động cơ SkyActiv-X là sự kết hợp ưu thế của động cơ xăng và động cơ dầu. Ảnh minh họa

Công nghệ đánh lửa nén đã giúp động cơ Skyactiv-X kết hợp được cả ưu điểm của máy xăng là hoạt động tốt ở tốc độ cao, khí thải sạch hơn và lợi thế hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu của máy dầu làm nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chạy êm ru, mượt mà của CX-5.

Một trong những điều làm nên sự hài lòng của người Việt đối với dòng xe Mazda CX-5 đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với các dòng cùng phân khúc. Đó là nhờ vào công nghệ SkyActiv-X phát huy tác dụng thực sự khi tăng tốc nhanh và trong sử dụng nhiên liệu.

Trong khi các nhà sản xuất khác phải nghiên cứu, tìm hiểu sử dụng loại nhiên liệu thay thế giúp tiết kiệm và thân thiện môi trường thì Mazda vẫn có một kết quả tốt trên chính động cơ đốt trong truyền thống bằng việc tạo ra công suất lớn hơn và khả năng giảm bớt tiêu thụ nhiên liệu cao hơn.

Công nghệ SkyActiv-X giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Ảnh minh họa

Công nghệ SkyActive-X tập trung cải thiện quy trình đốt cháy với điểm cốt lõi là tỉ lệ nén cao. Kết quả là một động cơ đáng tự hào có tỷ lệ nén cao nhất thế giới cùng với sự cải thiện 15% hiệu suất nhiên liệu và năng lượng, đồng thời cải thiện khoảng 15% tốc độ momen xoắn từ trung đến thấp.

Sử dụng công nghệ SkyActiv-X một cách tối ưu, không chỉ ở dòng xe CX-5 mà Mazda sắp tới còn ứng dụng vào các dòng xe khác, trong đó có Mazda 3 phiên bản mới.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: vietq.vn

  Từ khóa: mazda cx-5

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok